Hà Nội

Vui tươi, sôi nổi trước thềm Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2018

(Chinhphu.vn) - Liên hoan văn nghệ quần chúng Văn phòng Chính phủ (VPCP) năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 26/8. Đến thời điểm này, Công đoàn VPCP và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng chờ ngày khai mạc.

24/08/2018 10:57
 

 

100% công chức Vụ Tổ chức cán bộ tham gia tập luyện văn nghệ

Luyện tập hăng say

.

Trong những ngày qua, ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP đã tích cực, hăng say tập luyện nhiều tiết mục văn nghệ, tạo nên bầu không khí vui tươi, rộn ràng trong cơ quan. Sau giờ làm việc đâu đâu cũng nghe thấy lời ca, tiếng hát với mong muốn đem lại cho Liên hoan những tiết mục hay nhất, đặc sắc nhất.

.

Gần 1 tháng nay, đã thành thói quen, cứ sau giờ hành chính, từ 5h-7h30 tối là cán bộ, công chức, đoàn viên Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ lại tập trung tại cơ quan để luyện hát, múa. Tuy đó không phải là sở trường của họ, thế nhưng để tham gia hội thi lần này, họ đã sắp xếp công việc chuyên môn, công việc gia đình, dành nhiều thời gian, công sức để luyện tập.

.

Đồng chí Bùi Hữu Toàn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, ngay khi nhận được văn bản về kế hoạch của Công đoàn VPCP, Vụ Tổ chức cán bộ bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị và luyện tập với 100% công chức Vụ Tổ chức cán bộ tham gia, đặc biệt các tiết mục của Vụ Tổ chức cán bộ vinh dự có sự góp mặt của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng cùng các đồng chí trong Đảng uỷ VPCP.

.

“Với 3 ca khúc: Mười chín tháng Tám, Trông cây lại nhớ đến Người, Tiến về Hà Nội, đội văn nghệ quần chúng Vụ Tổ chức cán bộ mong muốn đem đến cho Liên hoan một không khí rạng ngời niềm vui kỷ niệm chiến thắng Cách mạng tháng Tám lịch sử, cũng như bày tỏ lòng biết ơn vô bờ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại thời điểm này, chúng tôi cảm thấy tự tin và nóng lòng chờ đón giây phút được lên sân khấu biểu diễn chính thức. Tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo của tất các các Vụ, Cục, đơn vị, Liên hoan nghệ thuật quần chúng VPCP năm nay sẽ diễn ra thành công tốt đẹp”, đồng chí Bùi Hữu Toàn hào hứng chia sẻ.

 

 Vụ Công nghiệp trưng dụng hành lang cơ quan để tập luyện

Tùy đặc thù công tác chuyên môn và hoàn cảnh gia đình, các công đoàn cơ sở đã bố trí thời gian phù hợp để đoàn viên công đoàn có thể tập trung đông đủ nhất và chú tâm luyện tập. Ví như: Vụ Tổ chức cán bộ tập vào sau giờ làm việc buổi chiều; Vụ Công nghiệp, Trung tâm Tin học tập vào giờ nghỉ trưa… Địa điểm tập luyện cũng hết sức “dã chiến”, lúc ở hội trường, khi ở phòng họp, thậm chí là trưng dụng cả nhà ăn, hành lang cơ quan.

.

Với 3 tiết mục đăng kí tham gia Liên hoan năm nay, trong gần 1 tháng vừa qua, cứ đến giờ nghỉ trưa, toàn thể công chức, viên chức của Trung tâm Tin học lại tập luyện hăng say, nỗ lực hết mình để có thể hoàn thành tốt nhất phần biểu diễn của mình.

 

Đội văn nghệ Trung tâm tin học hăng say tập luyện vào các giờ nghỉ trưa 

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hiền, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Tin học cho biết, xác định rõ tính quan trọng cũng như ý nghĩa của Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm nay, dưới sự chỉ đạo của Chi ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Trung tâm tin học đã nỗ lực xây dựng kế hoạch, nội dung tập luyện, biểu diễn một cách bài bản, nghiêm túc. Thông qua luyện tập văn nghệ, các cán bộ Trung tâm tin học có cơ hội chia sẻ nhiều hơn những tâm tư, tình cảm, qua đó tăng cường đoàn kết, tạo không khí sôi nổi tại đơn vị.

.

Công đoàn Cổng TTĐT Chính phủ cũng huy động hơn 60 cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham gia văn nghệ. Đồng chí Tô Văn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Cổng TTĐT Chính phủ cho biết, 3 tiết mục của đội văn nghệ Cổng TTĐT Chính phủ gồm: Bài múa “Hương sắc ngàn năm”, đồng ca “Tổ quốc trong tim”, tốp ca nam “Hành khúc Hồ Chí Minh” đã được chuẩn bị và dàn dựng công phu. Với sự nhiệt tình, hăng say và tinh thần trách nhiệm, các cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Cổng TTTĐT Chính phủ hy vọng sẽ mang đến Liên hoan văn nghệ quần chúng VPCP những tiết mục đặc sắc nhất.

 

 Một tiết mục được dàn dựng công phu của Cổng TTĐT Chính phủ

Để chuẩn bị tốt cho Liên hoan, đoàn viên thanh niên được coi là một trong những lực lượng nòng cốt. Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Nguyễn Ngọc Tuấn, cho biết: “Không chỉ tích cực tập luyện, đóng góp cho các tiết mục văn nghệ, các bạn đoàn viên thanh niên còn hăng hái chủ động tham gia công tác hậu cần chuẩn bị sẵn sàng cho Liên hoan. Hoạt động này cũng là cơ hội để đoàn viên thanh niên VPCP thể hiện tinh thần xung kích, ý thức trách nhiệm của thanh niên trong việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đặc biệt là phối hợp với Công đoàn VPCP tổ chức, triển khai các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn và kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống VPCP”.

.

Tham gia tập luyện các tiết mục văn nghệ của Cục Quản trị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, để tạo ấn tượng tốt đẹp và đạt thành tích cao, trong những ngày này gần 30 hạt nhân văn nghệ Cục Quản Trị cũng không quản ngại sớm tối, thứ 7, Chủ nhật, tích cực luyện tập nhuần nhuyễn từng tiết mục, sắp xếp thời gian hợp lý để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

 

 Đội văn nghệ Cục Quản trị tích cực tập luyện sau giờ làm việc tại nhà ăn cơ quan

Hoàn tất công tác chuẩn bị

.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho Liên hoan văn nghệ, đồng chí Trần Anh Tiến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan văn nghệ cho biết, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng uỷ, Lãnh đạo VPCP, từ giữa tháng 7, Công đoàn VPCP đã ban hành Kế hoạch tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng lần thứ VIII chào mừng 73 năm Ngày truyền thống VPCP (28/8/1945-28/8/2018).

 

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc của Trung tâm Hội nghị quốc gia 

Mặc dù bận công việc chuyên môn, nhưng với lòng nhiệt tình và tình yêu nghệ thuật, trong những ngày qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP đã hăng say luyện tập, với mong muốn được thông qua lời ca, tiếng hát để khơi dậy niềm tin, lòng tự hào, tinh thần đoàn kết, thân ái, chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

.

Ban Tổ chức đã nhận được đăng ký dự thi của 25 đơn vị với 63 tiết mục tập thể và cá nhân tham gia biểu diễn và đặc biệt có cả các đồng chí Lãnh đạo VPCP cùng tham gia. Các tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu theo đúng nội dung chủ đề của Liên hoan văn nghệ: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống “Trung thành, tận tụy, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương” của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP…

 

 Một tiết mục văn nghệ của Nhà khách La Thành

Đồng chí Trần Anh Tiến cho biết: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, tổ thư ký, tổ phục vụ đã được thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Chương trình, kịch bản và các điều kiện cần thiết để bảo đảm tổ chức các hoạt động Liên hoan văn nghệ một cách chất lượng đã được chuẩn bị sẵn sàng chờ ngày khai mạc”.

.

Theo kế hoạch, Ban Tổ chức sẽ tổng duyệt chương trình vào ngày 25/8. Liên hoan văn nghệ quần chúng VPCP lần thứ VIII năm 2018 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 26/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế. Đây là hoạt động văn hóa, văn nghệ rất có ý nghĩa của VPCP góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong CCVCLĐ, đồng thời ôn lại truyền thống vẻ vang, quá trình phát triển và trưởng thành của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên Công đoàn VPCP, từ đó nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân, không ngừng phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

Top