Hà Nội

Việt Nam ngày nay vững mạnh hơn, thịnh vượng hơn

(Chinhphu.vn) - Đó là đánh giá của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink trong buổi tiếp của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, chiều 06/4, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP).

06/04/2021 18:06

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink. Ảnh: Gia Huy

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và cá nhân Ngài Đại sứ Daniel J.Kritenbrink đã đóng góp cho quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu theo hướng hiệu quả, thiết thực.

.

Những nỗ lực của Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink đã thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển toàn diện, đáp ứng được lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước, vì hoà bình, hợp tác, phát triển. Cá nhân Ngài Đại sứ Hoa Kỳ trong thời gian qua đã tích cực phối hợp với các cơ quan của Việt Nam để giải quyết các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

.

Cập nhật một số thông tin đến Đại sứ Hoa Kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, ngay sau cuộc gặp với Ngài Đại sứ vào ngày 11/3/2021 vừa qua, VPCP đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan Việt Nam triển khai ngay các nội dung mà Ngài Đại sứ nêu tại cuộc gặp.

.

Trong thời gian qua, Lãnh đạo và các cơ quan hai nước đã có nhiều cuộc trao đổi cấp cao, điển hình là Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã điện đàm với Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về biến đổi khí hậu John Kerry; Trưởng ban kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã điện đàm với Trưởng đại diện USTR Katherine Tai. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tin tưởng việc lãnh đạo cấp cao hai nước trao đổi thường xuyên với nhau sẽ góp phần thúc đẩy một cách tích cực quan hệ hai nước trong thời gian tới.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của Ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam trong hơn 3 hăm qua (từ tháng 11/2017). Trong đó, điểm nhấn là hai chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump đến Việt Nam trong cùng một nhiệm kỳ vừa qua.

.

Ảnh: Gia Huy

Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J.Kritenbrink trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP vì sự hợp tác, phối hợp hiệu quả giữa VPCP và Đại sứ quán Hoa Kỳ trong thời gian qua. Đại sứ cho biết trong nhiệm kỳ tại Việt Nam Đại sứ đã làm việc với Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhiều lần vì những vấn đề chung hai bên cùng quan tâm và 90% nội dung các cuộc làm việc đã được xử lý hiệu quả.

.

Đại sứ Hoa Kỳ cho biết, trong thời gian qua, VPCP và Đại sứ quán Hoa Kỳ đã trao đổi các vấn đề một cách cởi mở, chân thành và đem lại hiệu quả tích cực cho cả hai bên, giải quyết nhiều vấn đề trong đó có các vấn đề về thương mại, nông nghiệp, thanh toán điện tử...

.

Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J.Kritenbrink cho biết ông rất vinh hạnh làm Đại sứ tại Việt Nam và việc ủng hộ Việt Nam vững mạnh và thịnh vượng là lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ. Đại sứ bày tỏ tự tin rằng quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp hơn. 

.

Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J.Kritenbrink cũng nhấn mạnh: "Việt Nam ngày nay vững mạnh hơn, thịnh vượng và có tầm ảnh hưởng lớn hơn bao giờ hết. Mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ chưa bao giờ mạnh mẽ như bây giờ".

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cảm ơn Ngài Đại sứ đã nỗ lực thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư bình đẳng, ổn định, cùng có lợi giữa hai nước; làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện hai nước trên tất cả các lĩnh vực. Các cơ quan Việt Nam, trong đó có VPCP ghi nhận và trân trọng những góp to lớn cũng như sự phối hợp chặt chẽ của Đại sứ quán Hoa Kỳ và cá nhân Ngài Đại sứ trong thời gian vừa qua.

Gia Huy

Top