Hà Nội

Việt Nam luôn chào đón các nhà đầu tư nước ngoài

(Chinhphu.vn) – Ngày 22/7, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp xã giao lãnh đạo Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc.

22/07/2015 16:25

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên tiếp ông Kim Chang Kwon, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Phát triển bất động sản Lotte, đơn vị thành viên của Tập đoàn Lotte Hàn Quốc. Ảnh: Trung Hiếu

.

Tại buổi tiếp, ông Kim Chang Kwon, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Phát triển bất động sản Lotte, đơn vị thành viên của Tập đoàn Lotte Hàn Quốc đã giới thiệu với Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên tổng quan về tình hình, tiến độ các dự án mà Tập đoàn Lotte đã và đang đầu tư thực hiện tại Việt Nam, cũng như trình bày một số đề xuất về dự án sắp triển khai tại Việt Nam trong thời gian tới.

.

Ông Kim Chang Kwon cho biết, có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, đến nay Lotte đang có nhiều công trình, dự án có quy mô lớn tại Việt Nam, đặc biệt ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Ông Kim Chang Kwon đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam, đồng thời cho biết lãnh đạo Tập đoàn Lotte có ý định xây dựng một chiến lược đầu tư lâu dài để đưa Lotte trở thành một trong những Tập đoàn nước ngoài đầu tư quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

.

Khẳng định quyết tâm đầu tư dài hạn tại Việt Nam, ông Kim Chang Kwon bày tỏ mong muốn Chính phủ và các cơ quan liên quan của Việt Nam dành sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để Tập đoàn tiếp cận và tiến hành các thủ tục đầu tư một cách thuận lợi, hiệu quả trong các công trình, dự án mang tính trọng điểm và là điểm nhấn trong chiến lược đầu tư dài hạn của Lotte tại Việt Nam.

.

Hoan nghênh và đánh giá cao hoạt động đầu tư của Tập đoàn Lotte tại Việt Nam trong những năm gần đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên khẳng định, Việt Nam luôn chào đón các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư và hoạt động kinh doanh hiệu quả, hợp pháp tại Việt Nam, ghi nhận những đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, nhất là đối với Hàn Quốc, đất nước và người dân nơi đây đã rất quen thuộc và gần gũi với đất nước và nhân dân Việt Nam.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Văn Nên cho rằng, Tập đoàn Lotte đang bắt đầu xây dựng và khẳng định được thương hiệu uy tín của mình tại Việt Nam, điều quan trọng trong chiến lược đầu tư lâu dài, đầu tư những dự án quy mô lớn không thể không có chiến lược đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Cùng với đó là việc tôn trọng, chấp hành, tuân thủ đúng các quy định pháp luật của Việt Nam về hoạt động đầu tư, kinh doanh để khi triển khai dự án thực hiện đến đâu chắc chắn đến đó, làm đến đâu khẳng định được uy tín và thương hiệu của Tập đoàn đến đó.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Văn Nên bày tỏ tin tưởng rằng, Tập đoàn Lotte trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những bước phát triển lớn mạnh hơn, đặc biệt là đối với các dự án đang thực hiện tại Việt Nam sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, khẳng định được mục tiêu chiến lược đầu tư lâu dài của Tập đoàn tại Việt Nam.

.

Trung Hiếu

Top