Hà Nội

Việt Nam là thị trường quan trọng với Walmart

(Chinhphu.vn) - Sáng 16/7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã tiếp bà Heidi Stevens, Phó Chủ tịch phụ trách nguồn cung toàn cầu của Tập đoàn Walmart (Hoa Kỳ).

16/07/2019 13:58

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp bà Heidi Stevens, Phó Chủ tịch phụ trách nguồn cung toàn cầu của Tập đoàn Wal-Mark. Ảnh: Gia Huy 

Buổi tiếp có sự tham dự các Giám đốc cấp cao của Tập đoàn Walmart như: Bà Phan An Bình, Giám đốc phụ trách các vấn đề Chính phủ toàn cầu; ông Aly Ansari, Giám đốc phụ trách lĩnh vực may mặc tại Việt Nam; bà Victoria Wen, Giám đốc phụ trách lĩnh vực điện tử tiêu dùng... cùng sự tham dự của đại diện Bộ Công Thương, VPCP.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng hoan nghênh bà Heidi Stevens, Phó Chủ tịch phụ trách nguồn cung toàn cầu của Tập đoàn Walmart sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Được biết Tập đoàn Walmart đã thành lập Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP bày tỏ Việt Nam hoan nghênh chiến lược phát triển dài hạn tại Việt Nam của Tập đoàn Walmart.

.

Bà Heidi Stevens cho biết, chuyến công tác tại Việt Nam lần này của Đoàn có mục đích tìm hiểu môi trường vĩ mô của Việt Nam, các chính sách, sáng kiến của Việt Nam với việc phát triển kinh tế, lao động, điều kiện thương mại, thúc đẩy hàng hóa xuất khẩu ra các nước; tìm hiểu các lĩnh vực tiềm năng đã và đang phát triển của Việt Nam. Walmart cũng muốn kết nối với các nhà cung cấp chiến lược với giá cả cạnh tranh, chất lượng bảo đảm và tuân thủ các trách nhiệm với xã hội và môi trường.

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Wal-Mark và đại diện Bộ Công Thương, VPCP. Ảnh: Gia Huy

Cũng theo bà Heidi Stevens, hiện tại Walmart có hệ thống siêu thị tại 27 quốc gia, phục vụ trên 270 triệu khách hàng một tuần. Tập đoàn đã có Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh và Walmart thấy rằng có cơ hội phát triển tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

.

"Việt Nam đã và đang là thị trường quan trọng với Walmart, chúng tôi đã và đang tìm nguồn cung cấp tại thị trường Việt Nam như quần áo, đồ điện tử, đồ chơi, hải sản đông lạnh, hạt điều, cà phê... cũng như tìm các nguồn hàng Việt Nam để xuất khẩu đi các thị trường mà Walmart có mặt", bà Heidi Stevens cho biết. Hiện tại, Walmart có mong muốn phát triển số lượng và chất lượng nhà cung cấp tại Việt Nam cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác hơn nữa với các nhà cung cấp địa phương.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã trao đổi với bà Heidi Stevens cùng các thành viên trong Đoàn về các lợi thế cạnh tranh của Việt Nam và quyết tâm cải cách của Chính phủ để có môi trường đầu tư thuận lợi. Những cải cách quyết liệt của Chính phủ Việt Nam đang tạo môi trường đầu tư, kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các chỉ số liên quan vĩ mô và chỉ số CPI ổn định; đặc biệt là các cải cách hành chính liên quan đến việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

.

Hoan nghênh việc Tập đoàn Walmark có chiến lược phát triển dài han tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, hệ thống bán lẻ của Việt Nam rất thuận lợi bởi Việt Nam có hơn 96 triệu người dân. Việt Nam cũng có nhiều lợi thế cạnh tranh về giá thành và chất lượng tốt, đặc biệt là về nông sản thực phẩm, may mặc, đồ gỗ, cà phê, hạt tiêu...

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị Tập đoàn Walmart nghiên cứu tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là tập trung vào nhóm hàng hóa mà Việt Nam có thế mạnh; phát triển chuỗi các siêu thị, trung tâm mua sắm tại các đô thị.

.

Walmark là Tập đoàn bán lẻ lớn nhất trên thế giới, được thành lập từ năm 1962, có trụ sở tại Hoa Kỳ. Doanh thu năm 2018 của Tập đoàn đạt trên 500 tỷ USD. Hiện Tập đoàn có trên 11.700 cửa hàng, siêu thị, trung tâm phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới.

.

Gia Huy

Top