Hà Nội

Việt Nam đang thúc đẩy mạnh mẽ cải cách hành chính để thu hút nguồn vốn nước ngoài

(Website Chính phủ) - Ngày 17/1/2008, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp và làm việc với bà Helena Bambasová, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc, ông Isaac Martin, Tham tán Kinh tế, Thương mại Vương quốc Tây Ban Nha và đoàn các giáo sư của trường Đại học Harvard, Hoa Kỳ.

17/01/2008 19:25

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Helena Bambasová, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc - Ảnh: Website Chính phủ

Tại buổi tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Helena Bambasová, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc cho biết kim ngạch thương mại song phương còn ở mức rất khiêm tốn, tuy nhiên, viện trợ ODA của Cộng hòa Séc dành cho Việt Nam đang mang lại hiệu quả rất cao.

Bà Helena Bambasová khẳng định Séc luôn dành ưu tiên hàng đầu cho Việt Nam trong các chính sách hỗ trợ cũng như quan hệ đối tác và bày tỏ mong muốn Chính phủ 2 nước sẽ sớm hoàn thiện hành lang pháp lý để có thể ký kết các hiệp định hợp tác về kinh tế, thương mại trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tham tán Kinh tế, Thương mại Tây Ban Nha Isaac Martin - Ảnh: Website Chính phủ.

Tại cuộc làm việc với Tham tán Kinh tế, Thương mại Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam Isaac Martin, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các doanh nghiệp Tây Ban Nha sang Việt Nam để tìm hiểu cơ hội kinh doanh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam đang thúc đẩy mạnh mẽ cải cách hành chính tại mọi ngành, mọi cấp, để sử dụng hiệu quả nguồn vốn ODA và mong muốn Tây Ban Nha tiếp tục hỗ trợ vốn ODA cho Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực hạ tầng, y tế…

Về phần mình, ông Isaac Martin thông báo, năm 2007, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Tây Ban Nha chiếm phần lớn trong tổng kim ngạch thương mại hai chiều 1,4 tỉ USD. Tây Ban Nha mong muốn trong thời gian tới được đầu tư sâu và rộng hơn vào thị trường Việt Nam, nhất là tăng cường viện trợ ODA. Dự kiến năm 2008, Phòng Thương mại và Công nghiệp 2 nước sẽ cùng tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp để các doanh nghiệp Việt Nam và Tây Ban Nha tìm hiểu lẫn nhau cơ hội hợp tác với nhau.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc và các giáo sư trường Đại học Harvard, Hoa Kỳ- Ảnh Website Chính phủ

Cùng ngày, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có cuộc trao đổi với các giáo sư của trường Đại học Harvard (Hoa Kỳ) về chiến lược và giải pháp giữ vững tốc độ tăng trưởng của Việt Nam trong thời gian tới.

Kim Tùng

Top