Hà Nội

Việt Nam đang là điểm thu hút đầu tư hấp dẫn

(Chinhphu.vn) - Sáng 25/7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã có các cuộc tiếp ông Semmoto Sachio, Chủ tịch Công ty Renova (Nhật Bản) và ông Choi Young Gyo, Tổng Giám đốc Công ty Hyosung Vina (Hàn Quốc).

25/07/2019 12:32

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Semmoto Sachio, Chủ tịch Công ty Renova (Nhật Bản). Ảnh: Nhật Bắc

.

Tại buổi tiếp Chủ tịch Công ty Renova (Nhật Bản), ông Semmoto Sachio cho biết đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam nhưng đã cảm nhận về sự phát triển kinh tế năng động của Việt Nam. Nguồn năng lượng phát triển, môi trường đầu tư được cải thiện, người dân chăm chỉ, chịu khó... là những ấn tượng rất lớn đối với Chủ tịch Công ty Renova.

.

Với quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam, ông Semmoto Sachio đã hiểu được lý do Việt Nam đang trở thành nơi thu hút đầu tư hấp dẫn ở khu vực châu Á.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Semmoto Sachio, Chủ tịch Công ty Renova (Nhật Bản). Ảnh: Nhật Bắc

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP bày tỏ ấn tượng với kinh nghiệm kinh doanh trên nhiều lĩnh vực của Công ty Renova, đặc biệt là năng lượng tái tạo, đến nay đã tư vấn trên 1 nghìn dự án liên quan môi trường, điện, năng lượng và đang sở hữu 14 nhà máy điện gió, điện mặt trời.

.

Ông Semmoto Sachio cho biết, Công ty Renova chủ yếu tập trung hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đầu tư vào các dự án điện gió, điện mặt trời tại Nhật Bản. Ông Semmoto Sachio cũng chia sẻ về việc Công ty Renova mong muốn đầu tư tại nước ngoài và Việt Nam là thị trường Renova muốn hướng đến để đầu tư dự án về năng lượng tái tạo.

.

Ông Semmoto Sachio cũng trao đổi những quan tâm của Công ty về kế hoạch đầu tư vào mảng năng lượng tái tạo của Renova tại Việt Nam và mong muốn dự án nhà máy điện gió sớm đi vào hoạt động để đóng góp năng lượng điện cho người dân Việt Nam.

.

Ủng hộ những chủ trương, kế hoạch đầu tư của Renova tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam. Việt Nam sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Nhật Bản tìm hiểu môi trường đầu tư và có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

.

Cũng theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, nhu cầu sử dụng điện tại Việt Nam rất lớn, nhiều địa phương thời gian qua tăng nhu cầu sử dụng điện, thay vì phải nhập khẩu điện thì việc sản xuất điện trong nước sẽ rất tốt cho nguồn cung cấp điện. Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị Công ty Renova tiếp tục làm việc với địa phương nơi Công ty đang dự kiến đặt nhà máy điện gió, đồng thời làm việc với các Bộ, ngành liên quan về kế hoạch đầu tư nhà máy.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Choi Young Gyo, Tổng Giám đốc Công ty Hyosung Vina (Hàn Quốc). Ảnh: Nhật Bắc

.

*Tại buổi tiếp ông Jun Dae Joo, nguyên Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, hiện nay là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoá chất Hyosung (Hàn Quốc), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP bày tỏ vui mừng gặp lại ông Jun Dae Joo và chào đón đoàn đến thăm, làm việc tại VPCP.

.

Trao đổi về dự án dự án Nhà máy sản xuất polypropylene (PP) và kho ngầm chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) của Công ty Hyosung tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Jun Dae Joo cho biết, hiện nay Hyosung đang tiến hành giai đoạn 1 của nhà máy, dự kiến cuối năm sẽ hoàn công khu nhà máy thứ nhất và vận hành giai đoạn 1 từ đầu năm tới.

.

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Choi Young Gyo, Tổng Giám đốc Công ty Hyosung Vina (Hàn Quốc) cùng các thành viên trong đoàn. Ảnh: Nhật Bắc

.

Đánh giá cao tiến độ dự án của Công ty tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết VPCP luôn ủng hộ và sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam để giải quyết những đề xuất, kiến nghị hoặc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc (nếu có) của Công ty Hyosung trong quá trình giải quyết các thủ tục đầu tư tại Việt Nam.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đánh giá cao các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Hyosung tại Việt Nam trong suốt thời gian qua và mong muốn Công ty tiếp tục phát triển, mở rộng đầu tư hơn nữa tại Việt Nam.

.

Gia Huy

Top