Hà Nội

Việt Nam đang có tăng trưởng kinh tế ấn tượng

(Chinhphu.vn) - Phó Chủ tịch cấp cao của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) cho biết, theo quan sát của USABC, Việt Nam đã có thành tựu tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2019.

30/07/2019 17:41

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Phó Chủ tịch cấp cao của USABC

Chiều 30/7, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) do ông Michael Michalak, Phó Chủ tịch cấp cao của USABC làm Trưởng đoàn. Buổi tiếp còn có sự tham dự của đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông và VPCP.

.

Bày tỏ vui mừng gặp lại ông Michael Michalak, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chào mừng ông Michael Michalak đoàn doanh nghiệp của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

.

Chia sẻ về sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm tiếp tục phát triển, tốc độc tăng trưởng GDP đạt 6,76%; các chỉ số vĩ mô tiếp tục ổn định; làn sóng các doanh nghiệp đang tiếp tục khởi nghiệp... Việt Nam cũng luôn lắng nghe ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp với mục tiêu bảo đảm môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

 
 
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian qua tiếp tục phát triển thực chất và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, trong đó trọng tâm là quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư. Đặc biệt trong việc thúc đẩy tăng cường hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ, các Bộ, ngành, cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiếp tục triển khai các cam kết của lãnh đạo hai bên đã ký kết để bảo đảm các cam kết trở thành hiện thực.

.

Ông Michael Michalak, nguyên là Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, hiện là Phó Chủ tịch cấp cao của USABC bày tỏ vui mừng khi một lần nữa quay lại làm việc tại VPCP và cho biết ông thực lòng yêu quý Việt Nam và luôn mong quay lại Việt Nam thăm và làm việc.

.

Phó Chủ tịch cấp cao của USABC Michael Michalak chia sẻ về sự tin tưởng nền tảng quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đang cực kỳ vững chắc.

.

Ông Michael Michalak cho biết, theo quan sát của USABC, Việt Nam đã có thành tựu tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2019 và nhấn mạnh: "Chúng tôi trân trọng quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong đốc thúc các Bộ, ngành để triển khai các cam kết của lãnh đạo hai bên đã nhất trí".

.

Giới thiệu các doanh nghiệp của USABC, Phó Chủ tịch cấp cao của USABC Michael Michalak cho biết các công ty, doanh nghiệp này đã kinh doanh ở nhiều thị trường khác nhau và có kinh nghiệp đầu tư trên nhiều lĩnh vực; đồng thời giới thiệu về các dịch vụ của các doanh nghiệp đang cung cấp với công nghệ mới, hiện đại.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cảm ơn sự chia sẻ của ông Michael Michalak và cho rằng sự có mặt của các doanh nghiệp Hoa Kỳ, trong đó có các doanh nghiệp của USABC đã đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư của Việt Nam - Hoa Kỳ trong thời gian qua. Những ý kiến của USABC nêu tại buổi làm việc, VPCP sẽ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

.

Gia Huy

Ảnh: Nhật Bắc

Top