Hà Nội

Việt Nam chia sẻ các giải pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 với Hàn Quốc

(Chinhphu.vn) - Chiều 4/3, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19).

04/03/2020 18:37

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan - Ảnh: Gia Huy

Trước đó, để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan vào Việt Nam, Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ sức khoẻ của người dân, cộng đồng, giảm thiểu các tác động tiêu cực đối với kinh tế, xã hội. Với tinh thần đó, Chính phủ đã quyết định tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2. Việt Nam cũng thực hiện cách ly y tế với người nhập cảnh về từ các vùng dịch, trong đó có Hàn Quốc.

.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan cho biết về phía Chính phủ Hàn Quốc cũng như Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam luôn tôn trọng các biện pháp Việt Nam thực hiện để tránh dịch bệnh COVID-19 lây lan tại Việt Nam.

.

Đại sứ Park Noh Wan cũng cập nhật tình hình về công tác chống dịch bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc và mong muốn Chính phủ Việt Nam tin tưởng vào hệ thống y tế và năng lực chống dịch bệnh của Hàn Quốc. Đại sứ đồng thời trao đổi với Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP những ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 gây ra và về tình hình người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam...

 

 Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cảm ơn Ngài Đại sứ đã đồng cảm và chia sẻ với các giải pháp Việt Nam thực hiện để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng trao đổi với Đại sứ Hàn Quốc các giải pháp mạnh mẽ Việt Nam đã thực hiện để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cũng như quan điểm của Việt Nam là công khai sớm dịch bệnh để người dân chủ động phòng tránh. Từ ngày 13/2 đến nay Việt Nam không phát hiện thêm trường hợp mắc dịch bệnh COVID-19.

.

Tuy nhiên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho rằng việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam mới là thành công bước đầu, cần tiếp tục quản lý chặt, không để lây nhiễm chéo, đặc biệt là ngăn chặn không cho lây nhiễm trong cộng đồng, tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly tập trung... Vì vậy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP mong muốn Ngài Đại sứ  ủng hộ những giải pháp Việt Nam thực hiện đang mang lại hiệu quả để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19.

.

Đại sứ Park Noh Wan tiếp tục đánh giá cao sự hợp tác của VPCP với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam trong thời gian qua và mong muốn VPCP và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ chặt chẽ, tiếp tục phối hợp để trao đổi thông tin để giải quyết các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

.

Gia Huy

Top