Hà Nội

Về tình hình cấp bảo lãnh Chính phủ 10 năm qua

(Website Chính phủ) - Ngày 20/8, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan về việc tổng hợp tình hình cấp bảo lãnh Chính phủ 10 năm qua.

22/08/2007 00:40
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì nghiên cứu, đánh giá rủi ro từ các khoản vay được Chính phủ bảo lãnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ về xây dựng hạn mức vay thương mại và cấp bảo lãnh Chính phủ; xác định các cân đối và dự phòng ngân sách nhà nước hàng năm về các nghĩa vụ nợ dự phòng báo cáo Chính phủ để trình Quốc hội xem xét phê duyệt.

Bộ Tài chính chủ trì nghiên cứu đề xuất chính sách chung về việc cấp bảo lãnh của Chính phủ đối với các nghĩa vụ bao tiêu sản phẩm, thu nhập,... cho các dự án đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI) để thực hiện thống nhất trong cả nước, tránh việc nhiều cơ quan khác nhau cấp bảo lãnh như hiện nay.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có trách nhiệm nghiên cứu, bổ sung những vấn đề liên quan đến bảo lãnh ngoại tệ, chuyển đổi ngoại tệ và chuyển tiền ra nước ngoài theo hướng giảm dần phạm vi và nội dung bảo lãnh của Chính phủ cho phù hợp với tình hình thực tế.

Phương Lan
(Nguồn: Công văn 1146/TTg-KTTH)
Top