Hà Nội

Văn phòng Chính phủ mít tinh kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh-liệt sỹ

(Website Chính phủ) - Sáng 24/7, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh-liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2007). Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã tới dự và phát biểu ý kiến.

24/07/2007 17:27

Tại Lễ mít tinh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Đảng ủy và Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những hy sinh, mất mát của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với nước trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng phát biểu tại Lễ mít tinh

Ảnh: Website Chính phủ

Phó Chủ nhiệm Thường trực Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Trong nhiều năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã được Đảng ủy, Lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể của Văn phòng Chính phủ quan tâm, chỉ đạo thường xuyên. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan đã hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm và tình cảm trân trọng. Phong trào đã đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động, việc làm thiết thực và ngày càng trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ.

Hiện Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Văn phòng Chính phủ đã tiếp nhận được trên 88 triệu đồng, đóng góp hơn 25 triệu đồng xây dựng Tượng đài Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đóng góp 27 triệu đồng cho Quỹ Nạn nhân chất độc màu da cam; xây 2 căn nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách. Từ năm 1999 đã nhận phụng dưỡng 5 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và một mẹ liệt sỹ.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhớ công lao, sự hy sinh to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các cán bộ lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cũng là một thương binh trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, càng cảm thông về những mất mát, hy sinh to lớn của đồng chí, đồng đội. Trong bài phát biểu, Phó Thủ tướng đã bày tỏ: “Để đất nước có nền hòa bình như hôm nay, chúng ta đã phải đổi bằng chính máu xương của nhiều gia đình, thế hệ. Có những người con của dân tộc đã hy sinh trên chiến trường, có những đồng chí khi trở về mang trên người những thương tật, di chứng của chiến tranh. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào chăng nữa cũng luôn phát huy tinh thần thương binh "tàn nhưng không phế”, cố gắng vượt những khó khăn về bệnh tật, hoàn cảnh gia đình, tiếp tục giữ vững truyền thống, vẻ đẹp của "Bộ đội cụ Hồ”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Trong cuộc sống còn nhiều khó khăn, đồng bào, chiến sĩ trong cả nước hãy phát huy cao độ tinh thần tương thân, tương ái, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, đây là đạo lý, là truyền thống quý báu có từ ngàn đời của dân tộc ta. Phó Thủ tướng mong muốn công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục được triển khai sâu rộng và được làm tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Nguyễn Hoàng

Top