Hà Nội

Văn phòng Chính phủ lập Tổ công tác sửa đổi, bổ sung Nghị định 33/2008/NĐ-CP

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vừa quyết định thành lập Tổ công tác sửa đổi, bổ sung Nghị định số 33/2008/NĐ-CP ngày 19/3/2008 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Đức Đam làm Tổ trưởng

02/03/2012 17:44

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, Tổ trưởng Tổ công tác chịu trách nhiệm chung, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 33/2008/NĐ-CP.

Tổ công tác có trách nhiệm xem xét, thông qua đề cương dự thảo nghị định; thảo luận những vấn đề cơ bản, nội dung của dự thảo nghị định, những vấn đề còn có ý kiến khác nhau giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; thảo luận về những nội dung cần được tiếp thu, chỉnh lý theo ý kiến của cơ quan thẩm định và ý kiến tham gia của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tổ công tác có trách nhiệm bảo đảm các quy định của dự thảo văn bản phù hợp với đường lối, chính sách của Đảng, với Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; bảo đảm tính thống nhất của dự thảo với hệ thống pháp luật và bảo đảm tính khả thi của văn bản.

Vụ Tổ chức cán bộ là đơn vị thường trực, có trách nhiệm giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm và Tổ công tác chuẩn bị nội dung, dự thảo các văn bản xin ý kiến thẩm định của các Bộ liên quan, phối hợp chuẩn bị kinh phí cho hoạt động của Tổ công tác.

Tổ công tác sẽ tự giải thể sau khi Nghị định mới thay thế Nghị định số được ban hành.

Trần Mạnh

Top