Hà Nội

Văn phòng Chính phủ Việt - Lào trao đổi kinh nghiệm công tác tham mưu

(Chinhphu.vn) - Trong hai ngày 12 - 13/7 tại Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Văn phòng Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào đã tổ chức hội thảo quốc tế về công tác tham mưu, phục vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

12/07/2012 15:27

Toàn cảnh hội thảo - Ảnh: VGP/Thành Chung
Hội thảo được tổ chức trong thời điểm hai nước đang tổ chức nhiều hoạt động chào mừng năm Đoàn kết hữu nghị Việt Lào 2012, chào mừng 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm Ngày thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam- Lào.

Hội thảo do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Quang Thắng và Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lào Khamphanh Pheuyavong đồng chủ trì.

Tại hội thảo, hơn 110 đại biểu đã nghe các báo cáo về Quy chế làm việc của Chính phủ hai nước, công tác tổ chức các cuộc họp của Chính phủ; báo cáo về thực tiễn xây dựng và quản lý chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; cơ chế phối hợp công tác giữa Văn phòng Chính phủ hai nước với các chính quyền địa phương và những giải pháp hiện đại hóa công tác điều hành của hai Chính phủ…

Các đại biểu cũng tham gia các cuộc thảo luận nhóm liên quan đến những hoạt động đặc thù của hai văn phòng là công tác tham mưu và đảm bảo phục vụ hậu cần, kỹ thuật cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Quang Thắng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Việt Nam, cho biết hội thảo là dịp để hai cơ quan trao đổi những vấn đề về chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác tham mưu, phục vụ các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hai nước. Qua đó, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy và phát triển mối quan hệ toàn diện giữa Văn phòng Chính phủ hai nước, góp phần làm sâu đậm thêm tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam- Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kayson Phomvihance dày công vun đắp.

Thời gian qua, Văn phòng Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào đã tích cực triển khai các hoạt động hợp tác, đặc biệt, năm 2011 hai Văn phòng đã ký kết Thỏa thuận nội dung trao đổi về Dự án hợp tác giữa hai cơ quan.

Dự án có 3 thành phần chính: Tăng cường năng lực công tác chuyên môn, nghiệp vụ điều hành của Văn phòng Chính phủ Lào; Hỗ trợ công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của Văn phòng Chính phủ và Chính phủ Lào; Hỗ trợ thiết lập, vận hành website Chính phủ Lào, làm cơ sở để xây dựng Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Lào.

Việc tổ chức hội thảo quốc tế trên cũng là một trong những hoạt động thuộc Dự án tăng cường năng lực công tác chuyên môn, nghiệp vụ điều hành của Văn phòng Chính phủ Lào mà hai bên đã ký kết.

Thành Chung

Top