Hà Nội

Văn phòng Chính phủ: Tiếp tục đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

(Cổng TTĐT Chính phủ) - Là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tích cực triển khai xây dựng các cơ chế, chính sách về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (TKCLP), thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, góp phần kiềm chế lạm phát. Để tăng cường thực hiện công tác này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành Chỉ thị về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

22/05/2008 09:15

Theo đó, các vụ, cục, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức VPCP phải chủ động nghiên cứu, đề xuất các cơ chế chính sách điều hành vĩ mô chỉ đạo công tác thực hành TKCLP tại các ngành, lĩnh vực được phân công theo dõi; thường xuyên rà soát, kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập về TKCLP trong quá trình thực hiện các cơ chế, chính sách, các văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn được phân công theo dõi để kiến nghị, bổ sung.

Các lĩnh vực cần tập trung tham mưu, kiến nghị, đề xuất về thực hành TKCLP là: đầu tư xây dựng cơ bản; mua sắm, sử dụng tài sản công và sử dụng ngân sách nhà nước; chế độ công tác phí, chi tiêu, hội họp; việc tiếp nhận, quản lý, phân phối các quỹ hình thành từ các nguồn đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động cứu trợ, nhân đạo, từ thiện; thực hiện các quy định về tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí; ...

Bộ trưởng, Chủ nhiệm cũng yêu cầu, các vụ, cục, đơn vị phải xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình thực hành TKCLP của đơn vị mình. Trưởng đơn vị là người chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng lãng phí, vi phạm các quy định về thực hành TKCLP của đơn vị mình.

Mai Hương

(Nguồn: Chỉ thị số 739/CT-VPCP)

Top