Hà Nội

VPCP triển khai sâu rộng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

(Chinhphu.vn) - Trong 5 năm thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có tác động tích cực đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Chính phủ, giúp các cán bộ nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước.

17/07/2014 12:12

Thực hiện nội dung Cuộc vận động, Đảng ủy Văn phòng Chính phủ (VPCP), Công đoàn VPCP đã có chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Các công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận đã lồng ghép nội dung Cuộc vận động vào nội dung của các hội nghị, sinh hoạt công đoàn, tuyên truyền về các tiêu chuẩn chất lượng, giá cả sản phẩm, hàng hóa Việt Nam sản xuất tới cán bộ công chức, viên chức, người lao động, nhất là các loại sản phẩm, hàng hóa liên quan trực tiếp đến đời sống như: Lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu. Vận động các đơn vị có trách nhiệm mua sắm văn phòng phẩm, trang thiết bị trong cơ quan và các đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc sử dụng hàng hóa nội địa có chất lượng để đưa vào phục vụ hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Cuộc vận động đã được các đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong toàn cơ quan hưởng ứng và bước đầu đạt được những kết quả thiết thực góp phần phát huy lòng yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc và tinh thần đoàn kết chung sức, chung lòng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức VPCP trước những khó khăn, thách thức của đất nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Hàng năm, VPCP phối hợp với các Bộ, ngành tham mưu Chính phủ ban hành Nghị quyết về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước, trong đó yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương thực hiện có hiệu quả các biện pháp bình ổn thị trường, giá cả; tăng cường các biện pháp kiểm tra, quản lý thị trường, chống đầu cơ, buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

VPCP sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan thay đổi nhận thức và hành vi trong tiêu dùng cá nhân theo hướng ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ do các doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ của Việt Nam làm ra.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm mua sắm trang thiết bị trong cơ quan và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc ưu tiên sử dụng hàng hóa nội địa phục vụ hoạt động công tác; sử dụng trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập khi triển khai thực hiện các dự án, công trình trong nội bộ đơn vị.

Gia Huy

Top