Hà Nội

VPCP tri ân các gia đình cán bộ hưu trí có thân nhân là liệt sỹ

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), sáng 24/7, Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã đến thăm hỏi và tặng quà một số gia đình cán bộ hưu trí tiêu biểu của VPCP, có thân nhân là liệt sỹ.

24/07/2018 11:56

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện Đảng ủy, Công đoàn VPCP, Ban liên lạc hưu trí VPCP, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Hành chính, Cục Quản trị và Đoàn Thanh niên VPCP.

.

Đoàn công tác thăm đồng chí Phạm Văn Phượng, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP. Ảnh: Diệu Anh

.

Đoàn công tác đã đến thăm đồng chí Phạm Văn Phượng, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP. Đồng chí Phượng tham gia quân đội từ tháng 12/1970; đã từng chiến đấu tại mặt trận V5, tỉnh Quảng Trị và trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh.

.

Đoàn cũng đã đến thăm đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, nguyên Hàm Vụ trưởng Vụ Hành chính, có bố là liệt sỹ; đồng chí Hoàng Đình Tiến, nguyên Hàm Vụ phó Cục Quản trị, bố là liệt sỹ hy sinh tại Đồi A1 của chiến dịch Điện Biên Phủ. Ông mất khi đồng chí Tiến còn rất nhỏ, chưa biết mặt cha.

.

Đoàn đến thăm gia đình đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, nguyên Hàm Vụ trưởng Vụ Hành chính. Ảnh: Diệu Anh

.

Trong không khí thân mật, trong niềm tự hào và xúc động, Đoàn công tác đã chia sẻ niềm tiếc thương đối với sự mất mát, hy sinh của gia đình liệt sỹ; những cán bộ hưu trí và chuyên viên là thế hệ kế tiếp của VCPC đã cùng ôn lại những kỷ niệm của thời gian công tác, chia sẻ những câu chuyện về những người cha, người chú đã tham gia kháng chiến, dũng cảm chiến đấu và hy sinh trong các cuộc kháng chiến khốc liệt để giành độc lập chủ quyền cho Tổ quốc.

.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Thanh Sơn, nguyên Hàm Vụ trưởng Vụ Địa phương, Phó trưởng Ban liên lạc hưu trí VPCP đã trân trọng tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khoẻ các đồng chí Phạm Văn Phượng, Nguyễn Thị Thu Hương, Hoàng Đình Tiến; chúc các đồng chí sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng về đạo đức và truyền thống cách mạng để thế hệ con cháu noi theo.

.

Đoàn đến thăm gia đình đồng chí Hoàng Đình Tiến, nguyên Hàm Vụ phó Cục Quản trị. Ảnh: Diệu Anh

.

Các đồng chí cán bộ hưu trí của VPCP đều bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo VPCP và các đồng chí trong Ban liên lạc hưu trí VPCP, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Hành chính, Cục Quản trị, Đoàn Thanh niên và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức VPCP đã dành thời gian thăm hỏi và tặng quà nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

.

Đồng thời cũng bày tỏ sự quyết tâm phấn đấu, cố gắng vượt qua khó khăn, gương mẫu trong cuộc sống và tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, nỗ lực góp sức xây dựng đất nước giàu đẹp.

.

Diệu Anh

 

Top