Hà Nội

VPCP trao tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại Hà Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 5/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác của VPCP phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về thăm, trao tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách và nạn nhân chất độc màu da cam tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

05/01/2020 19:34

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tặng quà Tết sum vầy cho công nhân Hà Nam

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã tận tay trao những món quà ý nghĩa cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam huyện Kim Bảng. Ảnh: Hoàng Anh

Cùng tham dự đoàn công tác có Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Cao Huy, Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp Trần Anh Tiến; đại diện Vụ Quốc hội, địa phương và đoàn thể, Vụ Khoa giáo Văn xã, Vụ Đổi mới doanh nghiệp cùng đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPCP.

.

Theo ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng, năm 2019, kinh tế của huyện tiếp tục phát triển, tăng trưởng cao, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 15%, là địa chỉ hấp dẫn cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư. Văn hóa, xã hội của huyện có nhiều hoạt động sôi nổi, an sinh xã hội được đảm bảo.

.

Đến nay, toàn huyện đang quản lý hơn 7.000 người có công với cách mạng; trên 6.000 đối tượng bảo trợ xã hội. Trong những năm qua, huyện Kim Bảng đã huy động và xã hội hóa các nguồn lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ xây dựng nhà ở, hỗ trợ tiền điện, hỗ trợ mua thẻ BHYT… cho những người nghèo, người có công với cách mạng. Đến hết năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,23%, tương ứng 878 hộ.

.

Trong những năm tiếp theo, huyện Kim Bảng tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân giúp các hộ thoát nghèo bền vững.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy trao tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam huyện Kim Bảng. Ảnh: Hoàng Anh

Gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể bà con, nhân dân huyện Kim Bảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, quan tâm đến người nghèo, gia đình chính sách, những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội, thực hiện chính sách nhân đạo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.

.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng, đã trở thành hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về. Qua gần 20 năm triển khai, Phong trào đã thu được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội và là hoạt động truyền thống của các cấp Hội; được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao; được cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân ủng hộ, tích cực tham gia.

.

Đồng hành cùng với các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhiều năm qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP đã tích cực tham gia và ủng hộ các hoạt động xã hội, nhân đạo như: Chương trình Ngân hàng bò; ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt; ủng hộ quỹ "Vì người nghèo", phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”… với mong muốn chung tay, góp sức cùng với cộng đồng và toàn xã hội trong công tác này.

.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, những món quà Tết được trao đi chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP, Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ cùng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm muốn gửi tới những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách được đón một cái Tết trọn vẹn đầy tình yêu thương của cộng đồng.

.

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng mong muốn các cấp chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo Tết cho bà con, không để bất cứ gia đình nào trên địa bàn không có Tết; phấn đấu chăm lo để bà con đón một Xuân mới vui tươi, tiết kiệm và an toàn.

.

Đồng thời chúc Hội Chữ thập đỏ, MTTQ Việt Nam luôn thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, vận động, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, các chính sách phúc lợi ngày càng tốt hơn.

.

Tại đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy cùng đại diện lãnh đạo MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam…đã trao tặng 300 suất quà cho hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và nạn nhân chất độc da cam.

.

Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Cao Huy và Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An trao tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam huyện Kim Bảng. Ảnh: Hoàng Anh

.

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, của tập thể cán bộ công chức, viên chức người lao động VPCP, MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các nhà hảo tâm, lãnh đạo huyện Kim Bảng xúc động cho biết, trong dịp Tết Canh Tý 2020 sẽ tổ chức thăm hỏi, trao tặng quà Tết đến tận tay các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách… Đồng thời sẽ thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với các đối tượng khó khăn, người có công với cách mạng để người dân được đón Tết đầm ấm và trọn vẹn.

.

Trước đó, đoàn công tác VPCP do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP làm Trưởng đoàn cũng phối hợp với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Khu Công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam.

.

Hoàng Anh

Top