Hà Nội

VPCP tổng kết 10 năm thực hiện giáo dục QP-AN

(Chinhphu.vn) - Trong 10 năm qua, công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) tại VPCP đã có những chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý đến việc tổ chức thực hiện ở các Vụ, Cục, đơn vị.

21/10/2010 20:43

Đảng ủy, lãnh đạo VPCP coi thực hiện nhiệm vụ giáo dục QP-AN là 1 nhiệm vụ chính trị, luôn gương mẫu chấp hành mọi quy định về QP-AN, ưu tiên mọi điều kiện có thể cho hoạt động QP-AN của cơ quan. Đồng thời đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự VPCP lập kế hoạch và quản lý chất lượng giáo dục QP-AN trong từng năm, từng khóa cho cán bộ, công chức, viên chức VPCP.

Hằng năm, theo định kỳ các Vụ, Cục, đơn vị báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục QP-AN và công tác QP, quân sự địa phương của đơn vị mình về VPCP để tổng hợp báo cáo Hội đồng giáo dục QP-AN Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

VPCP đã tích cực chủ động phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng của cơ quan theo quy định.

Trong những năm qua, VPCP đã cử 3/10 đồng chí thuộc diện đối tượng 1 tham gia bồi dưỡng kiến thức QP-AN, kết quả 3 đồng chí đều có bài thu hoạch đạt loại giỏi; cử 70/92 đồng chí thuộc diện đối tượng 2 tham gia bồi dưỡng kiến thức QP-AN, kết quả 100% đạt khá giỏi.

Trong năm 2010, Văn phòng Chính phủ đã chủ động phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN tại cơ quan cho đối tượng 3 và đối tượng đảng viên không giữ chức vụ (đối tượng 5) thuộc VPCP. 100% kết quả viết thu hoạch đạt khá, giỏi.

VPCP cũng đã tham mưu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục QP-AN, như Nghị định 116/2007/NĐ-CP ngày 10/7/2007 về giáo dục QP-AN; Nghị định 165/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 về biệt phái sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam; Chri thị số 417/CT-TTG ngày 31/3/2010 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, thực hiện công tác giáo dục QP-AN năm 2010 và những năm tiếp theo;... lên kế hoạch phân bổ chỉ tiêu cho các đơn vị cử cán bộ, Đảng viên tham gia bồi dưỡng kiến thức QP-AN theo kế hoạch hàng năm của Bộ Quốc phòng.

VPCP cũng đã kiện toàn cơ cấu tổ chức và nhân sự Đại đội tự vệ các đơn vị đóng tại Hà Nội và Ban Chỉ huy quân sự cơ sở Cục Hành chính - Quản trị II tại Tp. Hồ Chí Minh

Mỗi năm, VPCP trích 1 khoản kinh phí trung bình khoảng 150 triệu đồng để đảm bảo cho các hoạt động của công tác này.

Đức Trung

(Nguồn: Báo cáo số 7462/BC-VPCP)

Top