Hà Nội

VPCP tổ chức cuộc thi viết về gương “Người tốt, việc tốt”

(Chinhphu.vn) – Văn phòng Chính phủ (VPCP) đang phát động cuộc khi viết về gương “Người tốt, việt tốt”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống VPCP (28/8/1945 – 28/8/2015).

17/03/2015 18:10

Cuộc thi nhằm giáo dục truyền thống thi đua yêu nước của VPCP, nâng cao nhận thức, lòng tự hào, ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP.

Thông qua cuộc thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo lời dạy của Bác tiếp tục đi vào chiều sâu, thiết thực. Đồng thời, kịp phát hiện, cổ vũ, động viên, tổng kết rút kinh nghiệm và tổ chức nhân rộng những mô hình, những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến xuất sắc trong toàn cơ quan VPCP.

Đối tượng dự thi là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nguyên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các Vụ, Cục, đơn vị của VPCP.

Người dự thi viết một bài về một tấm gương người tốt, việc tốt (cá nhân hoặc tập thể) thể hiện trong công tác, trong cuộc sống xã hội của cán bộ, công chức, người lao động và nguyên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP.

Gương “Người tốt, việc tốt” phải mang tính cụ thể, chân thực, khách quan, có ý nghĩa giáo dục, nêu gương để góp phần nhân rộng đóng góp vào phong trào thi đua yêu nước.

Cuộc thi viết về gương “Người tốt, việc tốt” là một tiêu chí bình xét thi đua của cá nhân và tập thể năm 2015 và là một nội dung hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy lòng tự hào, tinh thần đoàn kết, gắn bó, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP.

Qua cuộc thi sẽ góp phần tạo nên sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn cơ quan VPCP.

Các đơn vị gửi bài viết dự thi về Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Văn phòng, hòm thư điện tử: pthvp.ttdt@chinhphu.vn), đồng gửi về Phòng Thi đua khen thưởng (Vụ Tổ chức cán bộ - VPCP) trước ngày 30/4/2015.

Huy Anh

Top