Hà Nội

VPCP tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng

(Chinhphu.vn) – Chiều 23/5, Đảng ủy VPCP tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và nghiệp vụ công tác dân vận trong tình hình mới cho các cán bộ chuyên trách công tác đảng, cán bộ phụ trách công tác dân vận của VPCP.

23/05/2014 18:05

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Cao Lục phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Quang Hiếu

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Cao Lục cho biết, Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác đảng lần này với mục đích tiếp tục nâng cao năng lực của ủy viên các cấp trong Đảng bộ, cán bộ chuyên trách công tác đảng; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ VPCP.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Cao Lục đề nghị cán bộ, đảng viên VPCP tham dự đầy đủ, thực hiện nghiêm túc nội quy tập huấn, chủ động nghiên cứu tài liệu, tiếp thu những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quá trình tham gia tập huấn để nâng cao nhận thức, trình độ nghiệp vụ, từ đó vận dụng với điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị góp phần nâng cao công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ VPCP.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Sa Như Hòa trình bày về công tác kiểm tra, giám sát trong công tác Đảng. Ảnh: Quang Hiếu

Hội nghị đã nghe đồng chí Sa Như Hòa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương phổ biến các đặc điểm cơ bản về kiểm tra, giám sát trong công tác đảng; tư tưởng chỉ đạo, phương pháp, hình thức kiểm tra, giám sát; mối quan hệ giữa kiểm tra và giám sát; công tác kiểm tra, giám sát ở các cấp ủy đảng…

Về chuyên đề công tác dân vận, Hội nghị đã nghe đồng chí Bùi Minh Quang, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trình bày các nội dung về nâng cao nhận thức, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, ban chấp hành các đoàn thể, của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong công tác dân vận; quy chế dân chủ trong các cơ quan Nhà nước, trong đó xác định rõ cơ chế, phương châm, phương pháp, đối tượng, lực lượng trong công tác dân vận.

Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Bùi Minh Quang trình bày về công tác dân vận tại Hội nghị. Ảnh: Quang Hiếu.

Theo đồng chí Bùi Minh Quang, để thực hiện tốt công tác dân vận phải được triển khai từ cơ sở Đảng đến từng chi bộ và thủ trưởng các đơn vị phải là người làm công tác dân vận tốt nhất. Người làm công tác dân vận phải nhận thức rõ trách nhiệm của mình, xác định rõ phải dựa vào nhân dân, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến và chịu sự kiểm soát của nhân dân.

Trung Hiếu

Top