Hà Nội

VPCP thắp hương cố Phó Thủ tướng Đồng Sỹ Nguyên, thăm các gia đình chính sách

(Chinhphu.vn) - Tiếp nối chuỗi hoạt động "đền ơn, đáp nghĩa", nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), chiều 24/7, Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã đến thắp hương tưởng niệm cố Phó Thủ tướng, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên; thăm hỏi và tặng quà các gia đình cán bộ công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) VPCP có thân nhân là liệt sỹ.

24/07/2019 18:15

VPCP thắp hương tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam anh hùng

Tri ân các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ của VPCP

Về ‘miền đất lửa’ anh hùng

VPCP tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cam Lộ, Quảng Trị

VPCP thăm gia đình chính sách, có công với cách mạng tại Đà Nẵng

Cổng TTĐT Chính phủ tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng

Tri ân thương bệnh binh, người có công với cách mạng

Nhiều hoạt động tri ân nhân 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

 

 Phó Bí thư Đảng ủy VPCP Nguyễn Đức Minh thắp hương tưởng niệm cố Phó Thủ tướng, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Ảnh: Hoàng Anh

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí: Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP; Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó Vụ trưởng Tổ chức cán bộ; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ I, Cục Quản trị VPCP.

.

Đoàn công tác đã đến thắp hương tưởng niệm Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên và tri ân trước anh linh liệt sỹ Nguyễn Tiến Quân (con trai của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên).

.

Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên (1923 - 2019), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; nguyên Đặc phái viên Chính phủ, đặc trách Chương trình 327 về bảo vệ và phát triển rừng phòng hộ và rừng đặc dụng; nguyên Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ, tham gia Ban Chỉ đạo Nhà nước về quốc lộ Hồ Chí Minh (quốc lộ Trường Sơn).

 

Đoàn VPCP thắp hương tri ân trước anh linh liệt sỹ Nguyễn Tiến Quân (con trai của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên) - Ảnh: Hoàng Anh

Cho đến nay, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên là một trong hai người được Nhà nước đặc cách phong quân hàm vượt cấp từ Đại tá lên Trung tướng, do có nhiều thành tích to lớn có ý nghĩa chiến lược trên cương vị Tư lệnh Binh đoàn Trường Sơn, góp phần vào chiến thắng mùa xuân năm 1975.

.

Trên 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Đồng Sỹ Nguyên đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Đồng chí được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao vàng, Huân chương Quân công hạng Nhất, Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

.

Thắp nén hương tưởng nhớ Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, thay mặt tập thể các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP, Phó Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Đức Minh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của cựu tướng lĩnh Đồng Sỹ Nguyên trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Phó Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Đức Minh cũng gửi lời thăm hỏi của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, tặng quà và chúc sức khỏe đến gia đình vị cựu tướng lĩnh.

 

Đoàn đến thăm gia đình đồng chí Lê Hồng Sơn, Vụ I, có bố là liệt sỹ - Ảnh: Hoàng Anh

.

Gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức VPCP đã dành những tình cảm tốt đẹp, thể hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của VPCP, đại diện gia đình đồng chí Đồng Sỹ Nguyên chúc tập thể cán bộ, công chức, viên chức VPCP luôn mạnh khỏe, đoàn kết để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

.

Với tinh thần biết ơn sâu sắc những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, Đoàn đã đến thăm gia đình đồng chí Hoàng Ngọc Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ I và đồng chí Lê Hồng Sơn, Vụ I có bố là liệt sỹ.

 

Đoàn đến thăm gia đình đồng chí Hoàng Ngọc Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ I, có bố là liệt sỹ - Ảnh: Hoàng Anh

.

Thắp nén hương tri ân trước anh linh các liệt sỹ, đoàn công tác đã chia sẻ niềm tiếc thương đối với sự mất mát, hy sinh của gia đình các liệt sỹ.

.

Nhân dịp này, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hoàng Tuấn đã trao tặng gia đình các liệt sỹ những phần quà thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân đối với gia đình các liệt sỹ.

.

Thay mặt gia đình, thân nhân các liệt sỹ đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, động viên, hỗ trợ thiết thực của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP trong thời gian qua. Đồng thời cho biết sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, là tấm gương sáng để xứng đáng với những hy sinh xương máu mà những người lính đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

.

Hoàng Anh

Top