Hà Nội

VPCP thăm, làm việc với BTL Hải quân, Lữ đoàn 679 và tặng quà gia đình chính sách

(Chinhphu.vn)- Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2016), ngày 13/7, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân và các cơ quan hữu quan đã tổ chức Đoàn công tác đi thăm, sinh hoạt chuyên đề tại Bộ Tư lệnh Hải quân, Lữ đoàn 679 (có trụ sở tại Hải Phòng) và tặng sổ tiết kiệm, xây nhà tình nghĩa cho gia đình các liệt sỹ Hải quân đã anh dũng hy sinh vì chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

13/07/2016 18:35

Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng Chính phủ, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn VPCP làm Trưởng đoàn, cùng các nhà đồng hành và các đồng chí cấp ủy, lãnh đạo, đảng viên chi bộ Vụ Nội chính, Vụ Tổ chức cán bộ và đại diện một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP.

 

Đoàn công tác VPCP và các nhà đồng hành thông qua Bộ Tư lệnh Hải quân trao quà đến các gia đình Liệt sỹ đã hy sinh vì biển đảo Tổ quốc 

Thông qua Bộ Tư lệnh Hải quân, VPCP chuyển tới gia đình các liệt sỹ đã hy sinh vì bảo vệ chủ quyền biển bảo của Tổ quốc các phần quà với tổng số tiền 500 triệu đồng.

.

“Số tiền tuy không lớn, nhưng thể hiện tấm lòng tri ân của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP và các tập thể, cá nhân đồng hành. Đoàn công tác xin chuyển tới các gia đình Liệt sỹ hy sinh vì biển đảo Tổ quốc, mỗi gia đình một sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng, 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng”, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng nói.

.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và ghi nhận những tình cảm của VPCP và các nhà đồng hành đã dành cho Quân chủng Hải quân cũng và những gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ.

.

“Thời gian qua, những ý kiến tham mưu của VPCP với Chính phủ, Đảng, Nhà nước về những quyết sách liên quan đến vấn đề biển đảo nói chung, trong đó có sự quan tâm đến sự nghiệp xây dựng và phát triển lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam đã phát huy hiệu quả và đem đến cho Quân chủng Hải quân những niềm tin, những sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải nói.

.

Nhân dịp này, hai Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Nội chính VPCP đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”. Đây là dịp để cán bộ, đảng viên VPCP nói chung và đảng viên hai chi bộ nói riêng hiểu thêm về nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh Hải quân, hiểu thêm về biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đi thực tế tại Lữ đoàn 679, đơn vị tên lửa phòng thủ bờ biển thuộc Vùng 1 Hải quân huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và làm chủ tên lửa có phạm vi tấn công gần 500 km.

.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng khẳng định: “VPCP có chức năng tham mưu, tổng hợp và giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và đối ngoại của đất nước. Trong những năm qua, VPCP đã tham mưu nhiều chính sách để phát triển Quân đội trong đó có lực lượng Hải quân. Qua chuyến đi thực tiễn này, cán bộ, công chức, viên chức VPCP hiểu thêm về quá trình hoạt động của các đơn vị, từ đó có thêm kiến thức để việc tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sát với thực tế hơn”.

.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng cũng chuyển lời hỏi thăm và chúc sức khoẻ của đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Quân chủng Hải quân và Lữ đoàn 679.

.

“Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP mong các đồng chí luôn mạnh khỏe để tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Các đồng chí luôn xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của chúng ta. Qua các đồng chí, xin được gửi lời thăm hỏi của lãnh đạo VPCP đến gia đình các đồng chí cũng như thân nhân gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách mà đoàn chưa có điều kiện đi thăm”, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng chuyển lời Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP.

.

Đồng hành cùng Đoàn công tác của VPCP lần này có:

.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank ủng hộ 200 triệu đồng

.

Ông Bùi Tuấn Minh, Giám đốc tư vấn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Deloitte Việt Nam ủng hộ một căn nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng

.

Công ty Cổ phần đầu tư Tài Chính Thăng Long ủng hộ 50 triệu đồng

.

Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư Thăng Long ủng hộ 50 triệu đồng

.

Công ty Trách nhiện HaiFa Việt Nam ủng hộ 30 triệu đồng

.

Công ty TNHH Dịch vụ sản xuất và xuất nhập khẩu Hùng Dũn, ủng hộ 30 triệu đồng

.

Công ty Cổ phần Taxi Thành Công ủng hộ 25 triệu đồng

.

Công ty cổ phần Khảo sát và xây dựng-Bộ Xây dựng-Xí nghiệp khải sát và Đầu tư xây dựn, ủng hộ 15 triệu đồng

.

Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Trung Nam Hải 9 ủng hộ 10 triệu đồng.

.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VPCP, Ban Nữ công Công đoàn VPCP, Vụ Kế hoạch tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ: Mỗi đơn vị ủng hộ 1 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng.

.

Dưới đây là một số hình ảnh của Đoàn công tác tại Hải Phòng:

 

  Đoàn công tác VPCP tặng quà Bộ Tư lệnh Hải quân

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ Tư lệnh Hải quân 

 

 Đoàn công tác thăm Lữ đoàn 679

 

 Đoàn chụp ảnh cùng lãnh đạo, chiến sỹ Lữ đoàn 679

Tin, ảnh: Nhật Thy

.

Top