Hà Nội

VPCP thăm hỏi, tặng quà các cựu chiến binh

(Chinhphu.vn) – Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014), 25 năm ngày quốc phòng toàn dân, hôm nay (16/12), VPCP đã tổ chức Đoàn cán bộ đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các đồng chí nguyên là cán bộ VPCP, nguyên là cựu quân nhân, cựu chiến binh phục vụ trong lực lượng QĐND Việt Nam.

16/12/2014 17:00

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành tặng hoa đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Tư lệnh Binh đoàn Trường Sơn. Ảnh: Quang Hiếu.

.

Tham gia Đoàn đến thăm và chúc mừng các đồng chí cựu chiến binh VPCP có Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban liên lạc hưu trí VPCP và các cán bộ, chuyên viên các Vụ, đơn vị thuộc VPCP.

.

Đến chúc mừng, thăm hỏi và tặng quà đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Tư lệnh Binh đoàn Trường Sơn, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành thay mặt lãnh đạo VPCP gửi tới nguyên Phó Thủ tướng Đồng Sỹ Nguyên bó hoa tươi thắm, bày tỏ tấm lòng và tình cảm của VPCP đối với đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Đồng Sỹ Nguyên.

.

Theo Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành, đã thành thông lệ hàng năm của VPCP, cứ đến ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân, VPCP đều tổ chức đến thăm hỏi, động viên, thể hiện tình cảm, đạo lý và sự biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các đồng chí cựu chiến binh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

.

Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà các đồng chí Lê Văn Chân, nguyên cán bộ Vụ Nội chính; bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên cán bộ Vụ Quan hệ quốc tế; ông Nguyễn Văn Tâm và ông Lương Thế Sự, nguyên cán bộ Vụ Tổ chức cán bộ, VPCP là những đồng chí đã có thời gian dài phục vụ trong quân ngũ, có những đóng góp và cống hiến cho hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của đất nước.

.

Các đồng chí cựu chiến binh bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo, cán bộ, công chức viên chức VPCP đã dành sự quan tâm sâu sắc và những tình cảm tốt đẹp cho các cựu quân nhân, cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; đồng thời chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm chiến đấu oanh liệt của mình trong thời kỳ kháng chiến với những trận chiến đấu vô cùng ác liệt của quân đội ta như trân đánh trên sông Thạch Hãn, Quảng Trị; trận đánh trên đồi Him Lam, chiến dịch Điện Biên Phủ… đã đi vào lịch sử của dân tộc ta.

.

Một số hình ảnh Đoàn đến thăm các đồng chí nguyên là cựu quân nhân:

.

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thanh Thủy thăm hỏi và tặng quà đồng chí Lê Văn Chân, nguyên cán bộ Vụ Nội chính. Ảnh: Quang Hiếu.

Đoàn đến thăm đồng chí Nguyễn Văn Tâm nguyên cán bộ Vụ Tổ chức cán bộ. Ảnh: Quang Hiếu.

Đoàn đến thăm đồng chí Lương Thế Sự, nguyên cán bộ Vụ Tổ chức cán bộ. Ảnh: Quang Hiếu.

Đoàn đến thăm đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương nguyên cán bộ Vụ Quan hệ quốc tế. Ảnh: Quang Hiếu.

Trung Hiếu

Top