Hà Nội

VPCP thăm Quân chủng Hải quân và Công ty đóng tàu Hồng Hà

(Chinhphu.vn) - Ngày 18/12, Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do Phó Chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà dẫn đầu đã đến thăm, làm việc với Quân chủng Hải quân và Công ty đóng tàu Hồng Hà có trụ sở tại thành phố Hải Phòng.

19/12/2015 11:15

Tham gia Đoàn công tác có gần 50 cán bộ trong số 300 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã từng là bộ đội, thanh niên xung phong hiện đang làm việc tại VPCP. Trước khi đến công tác tại VPCP, Phó Chủ nhiệm Lê Mạnh Hà đã có thời gian phục vụ trong quân đội.

.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của VPCP hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập VPCP, 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Trước đó, VPCP đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn ý nghĩa để thăm hỏi, đền ơn đáp nghĩa những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời huy động nhiều nguồn lực xã hội giúp đỡ những gia đình còn gặp khó khăn.

.

Đoàn công tác của VPCP đến Hải Phòng cũng vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam và 50 năm thành lập Công ty đóng tàu Hồng Hà.

.

Tiếp đoàn công tác của VPCP có Đại tá Mai Trọng Định, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân; Đại tá Hồ Quang Tuấn, Phó Chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Công nghiệp quốc phòng; Đại tá Lương Thanh Chương, Giám đốc Công ty đóng tàu Hồng Hà; Đại tá Nguyễn Văn Đắc, Chính ủy, cùng các lãnh đạo ban, đơn vị thuộc Công ty.

.

Đoàn công tác đã được nghe cán bộ, sỹ quan của Quân chủng Hải quân giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển của lực lượng Hải quân Việt Nam; sau đó thăm quan Bảo tàng Hải quân và Công ty đóng tàu Hồng Hà.

.

Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP đã được cung cấp những thông tin bổ ích về lực lượng hải quân Việt Nam cũng như công việc chế tạo tàu phục vụ kinh tế, quân sự. Qua đó, càng tự hào, tin tưởng vào Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và lực lượng hải quân nói riêng.

.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự VPCP cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Quân chủng Hải quân và Công ty đóng tàu Hồng Hà.

.

“Là cơ quan tham mưu, giúp việc Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, VPCP có trách nhiệm tham mưu về những vấn đề phát triển kinh tế và quốc phòng. Qua chuyến công tác này, VPCP chắc chắn sẽ có tham mưu một cách chất lượng nhất về vấn đề này”, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng nói.

.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác tại Hải Phòng:

 

 Đoàn công tác VPCP thăm Bảo tàng Hải quân

 

 Đoàn công tác nghe trình bày từng giai đoạn lịch sử Hải quân Việt Nam

 

 Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Hải quân

 Đoàn công tác thăm quan nhà lưu niệm của công ty đóng tàu Hồng Hà

 Đoàn tham quan công ty đóng tàu Hồng Hà

 Đoàn chụp ảnh cùng các cán bộ, chiến sỹ Công ty đóng tàu Hồng Hà

 Phó Chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà tặng quà lưu niệm Quân chủng Hải quân

 Phó Chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà tặng quà lưu niệm Công ty đóng tàu Hồng Hà

Bài, ảnh: Nhật Thy

Top