Hà Nội

VPCP tập trung làm tốt 3 trụ cột công tác

(Chinhphu.vn) – Công tác tham mưu tổng hợp, bảo đảm hậu cần kỹ thuật và thông tin truyền thông trong năm 2014 và trong những năm qua luôn là những trụ cột công tác của VPCP được lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo VPCP quan tâm và chỉ đạo sát sao.

15/01/2015 19:30

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Hiếu

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Văn phòng Chính phủ sáng 15/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên khẳng định, công tác nâng cao chất lượng tham mưu tổng hợp, bảo đảm hậu cần kỹ thuật và đẩy mạnh thông tin truyền thông phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là 3 trụ cột công tác của Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã làm tốt trong năm 2014.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng khẳng định, hoạt động của VPCP trên các mặt công tác đã luôn bám sát các Nghị quyết của Trung ương, của Quốc hội, các quy định, quy chế của Chính phủ và của VPCP để đề ra những chương trình công tác khả thi, với chất lượng tham mưu tổng hợp ngày một tốt hơn. VPCP đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để tham mưu tổng hợp trong công tác xây dựng pháp luật, ban hành các thể chế, chính sách, trọng tâm là các dự án luật, pháp lệnh, nghị định, các văn bản hướng dẫn thực hiện mà VPCP là cơ quan thẩm định cuối cùng trước khi đưa ra phiên họp Chính phủ để các thành viên Chính phủ thảo luận, quyết định để trình Quốc hội hoặc ban hành.

.

Bộ trưởng nhận định, trong năm qua, công tác thông tin truyền thông đã có chuyển biến mạnh mẽ với tinh thần chủ động, chính xác, kịp thời, phục vụ tốt việc định hướng dư luận, chuyển tải thông tin chính thống để người dân, tổ chức, doanh nghiệp hiểu rõ hơn công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tạo sự đồng thuận của dư luận và nhân dân vào các quyết định chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và Chính phủ. Công tác bảo đảm vật chất, kỹ thuật hậu cần phục vụ cho các hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ngày một tốt hơn. Cùng với đó, việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính tiếp tục được VPCP duy trì tốt, bảo đảm an ninh, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm…

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Tùng trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu công tác năm 2015. Ảnh: Quang Hiếu

.

Trước đó tại Hội nghị, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Tùng đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu công tác năm 2015 của Văn phòng Chính phủ; đại diện các vụ, cục, đơn vị thuộc VPCP cho ý kiến thảo luận cũng đã nêu bật những thành tựu trong 3 trụ cột công tác nêu trên của VPCP trong năm 2014, đồng thời tập trung đánh giá, phân tích các nguyên nhân và giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015 của VPCP.

.

Theo Vụ trưởng Vụ Pháp luật Phạm Tuấn Khải, công tác xây dựng pháp luật, hoàn thiện thể chế của Chính phủ trong năm qua thể hiện ở việc khắc phục tình trạng nợ đọng văn bản pháp luật. Với nhiều nỗ lực trong năm 2014, VPCP đã tham mưu giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hạn chế tối đa tình trạng nợ đọng, trong đó trực tiếp là Vụ Pháp luật đã tập trung đôn đốc bảo đảm tiến độ, nâng cao chất lượng thẩm tra, góp phần đảm bảo chất lượng, tính khả thi của các dự án luật, pháp lệnh được Chính phủ thông qua.

.

 

 Các tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014- Ảnh Đoàn Bắc

.

Về triển khai nhiệm vụ trong năm 2015, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh năm 2015 là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015, là năm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập VPCP, đặc biệt là năm đất nước có nhiều sự kiện chính trị quan trọng như Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XII, Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, do đó khối lượng công việc của VPCP rất nhiều, Bộ trưởng đề nghị tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, chuyên nghiệp hơn nữa trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên trao bằng khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014. Ảnh: Quang Hiếu

.

Bộ trưởng đề nghị, từng đơn vị, cá nhân căn cứ vào mục tiêu tổng quát của VPCP trong năm 2015 tập trung nâng cao chất lượng, chủ động tham mưu tổng hợp giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, nhất là trong công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, luật pháp, cơ chế chính sách; bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành năm 2015, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trong xây dựng, theo dõi, đôn đốc, đánh giá việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

 

 Các tập thể được nhận Cờ thi đua của Công đoàn- Ảnh Đoàn Bắc

.

Về công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, Bộ trưởng đánh giá đây là nhiệm vụ rất quan trọng. Trong năm 2015, VPCP cần từng bước đổi mới, nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện, đảm bảo tiết kiệm, đáp ứng được nhu cầu trong tình hình mới. Song song với đó, đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, tăng cường cung cấp thông tin về chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; chủ động nắm bắt tình hình thực tiễn, thông tin báo chí, dư luận để kịp thời tham mưu, đề xuất xử lý phù hợp.

.

Trung Hiếu
Top