Hà Nội

VPCP tập huấn bảo đảm an ninh chính trị nội bộ

(Chinhphu.vn) - Sáng 7/9, Vụ Tổ chức Cán bộ (VPCP) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo đảm an ninh chính trị nội bộ cho trên 100 học viên là các cán bộ đang làm nhiệm vụ phục vụ Chính phủ và VPCP.

07/09/2013 10:33

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Quang Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Phan Hoàng

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Quang Thắng đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị. Phó Chủ nhiệm Nguyễn Quang Thắng cho biết, VPCP đã xây dựng quy chế làm việc của VPCP và các quy trình làm việc liên quan; tổ chức các khóa tập huấn về bảo vệ bí mật nội bộ và vệ sinh an toàn thực phẩm để tăng cường công tác an ninh chính trị, đảm bảo an toàn khu vực trụ sở làm việc. Hội nghị tập huấn lần này sẽ góp phần nâng cao ý thức cảnh giác, trang bị cho các cán bộ, nhân viên những kiến thức cần thiết góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, bảo vệ an ninh, an toàn nội bộ.

Hội nghị đã nghe đại tá Nhữ Quốc Sỹ- Trưởng Phòng an ninh các cơ quan Ðảng, Nhà nước Trung ương, Cục A83 Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ VPCP trình bày các chuyên đề: “Báo cáo nội dung về bảo vệ bí mật nhà nước và bí mật nội bộ”, “Các quy định về nguyên tắc làm việc bảo đảm an ninh, an toàn trong khu vực trụ sở làm việc của Chính phủ và VPCP”, “Cảnh báo nguy cơ mất an toàn an ninh tại một số vị trí việc làm trọng yếu trong cơ quan VPCP”.

Ảnh: Phan Hoàng

Hội nghị cũng đã nghe một số báo cáo về tình hình bảo vệ bí mật nhà nước cũng như các qui định liên quan đến bảo vệ bí mật, qui định về độ mật, cách thức lưu giữ, bảo quản và sử dụng tài liệu…

Theo đó trách nhiệm bảo vệ bí mật Nhà nước là của mọi công dân, Nhà nước và các cấp chính quyền, các cơ quan đơn vị cần ban hành và có những qui định chặt chẽ trong việc ban hành và bảo vệ tài liệu mật, bảo vệ nội bộ.

Đây là những nội dung hết sức quan trọng nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc VPCP trong công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình mới.

Phan Hoàng

Top