Hà Nội

VPCP sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) – Chiều 17/1, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Cho Sung Yol, Tổng Giám đốc Vietnam GS Industry (VGSI), thuộc Tập đoàn GS E&C Hàn Quốc.

17/01/2020 17:07

Hoan nghênh các doanh nghiệp quan tâm đến phúc lợi xã hội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Cho Sung Yol, Tổng Giám đốc GS tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Anh

Vui mừng gặp ông Cho Sung Yol, Tổng Giám đốc GS tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, quan hệ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Tin cậy chính trị và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước được tăng cường; giao lưu cấp cao được duy trì; hợp tác về quốc phòng, an ninh được thúc đẩy.

.

Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí đứng đầu về đầu tư, thứ hai về hợp tác ODA, thương mại và du lịch với Việt Nam. Hợp tác hai nước trong các lĩnh vực giáo dục, lao động có nhiều tiến triển mới; giao lưu nhân dân diễn ra sôi động.

.

Đánh giá cao các hoạt động đầu tư của GS E&C tại Việt Nam, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, dự án vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi là dự án giao thông trọng điểm tại TPHCM, kết nối sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất với khu vực phía Bắc cũng như các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Mới đây, thông xe dự án cầu Vàm Cống hình thành một trục dọc thứ 2 bên cạnh quốc lộ 1 từ TPHCM đi các tỉnh Tây Nam Bộ cũng như phát triển kinh tế cho các khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

.

Ngoài các dự án kinh doanh bất động sản, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị GS E&C xem xét tham gia đầu tư vào các dự án cao tốc Bắc – Nam, hạ tầng đô thị trong tương lai.

.

Cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã dành thời gian tiếp, ông Cho Sung Yol, Tổng Giám đốc GS tại Việt Nam cho biết, với hơn 40 năm kinh nghiệm tại thị trường Hàn Quốc, GS E&C được đánh giá cao và có thế mạnh trong mảng cung cấp căn hộ cao cấp và các dự án nhà phố, biệt thự.

.

GS E&C luôn dành nhiều sự quan tâm đặc biệt cho tương lai Việt Nam. Từ việc xây dựng các siêu đô thị thông minh cho đến đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Vào năm 2007, GS E&C đã thành lập VGSI (Vietnam GS Industry) với vai trò là cánh tay đắc lực trong việc phát triển các dự án quy mô tại Việt Nam.

Ông Cho Sung Yol cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến vấn đề quyết toán dự án BT Tân Sơn Nhất – Bình Lợi, dự án Khu đô thị Nhà Bè.

.

Ảnh: Hoàng Anh

Bộ trưởng , Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, trong thời gian qua, Chính phủ đã tích cực xử lý các vướng mắc còn tồn đọng của Công ty; đồng thời ghi nhận đóng góp của Công ty trong việc xây dựng dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi bảo đảm chất lượng, đóng góp tích cực phát triển hạ tầng, kinh tế- xã hội của TPHCM. Thủ tướng Chính phủ đã giao các bộ liên quan hỗ trợ UBND TPHCM rà soát, cùng đàm phán về các chi phí phát sinh của dự án nhằm bảo đảm quyền lợi giữa các bên.

.

Đối với những vướng mắc của dự án Khu đô thị Nhà Bè, UBND TPHCM cùng Công ty tiếp tục hoàn thiện các thủ tục liên quan để sớm khởi công thực hiện Dự án.

.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, VPCP sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp nói chung cũng như Công ty GS đầu tư, hoạt động tại Việt Nam.

.

Hoàng Anh

Top