Hà Nội

VPCP quán triệt và hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị

(Chinhphu.vn) – Ngày 19/12, Đảng ủy VPCP tổ chức Hội nghị quán triệt và hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

19/12/2014 16:44

Đồng chí Lê Văn Thái, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát truyền đạt những nội dung về Chỉ thị 36-CT/TW. Ảnh: Quang Hiếu.

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ VPCP; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra đảng ủy các cấp; cấp ủy viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ VPCP; thành viên các cơ quan tham mưu giúp việc Đảng ủy; các đồng chí ở đơn vị phía Nam dự trực tuyến tại Cục Hành chính - Quản trị II.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh, để triển khai thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp, Hội nghị nhằm giúp các đồng chí cấp ủy viên các cấp, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các cấp, các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy hiểu sâu, nắm vững nội dung cơ bản của Chỉ thị 36-CT/TW để tham mưu cho cấp ủy Đảng chuẩn bị tổ chức hiệu quả đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp trong Đảng bộ VPCP.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng nêu rõ, đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp là sự kiện trọng đại của đất nước. Theo Kế hoạch số 42-KH-ĐU của Đảng ủy VPCP, thời gian tiến tới Đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp trong toàn Đảng bộ VPCP không còn nhiều. Các chi bộ phải tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2017 hoàn thành trước 31/3/2015, các đảng bộ cơ sở, đảng bộ bộ phận tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 bắt đầu từ tháng 4/2015 và hoàn thành trước 30/6/2015. Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP dự kiến tiến hành trong tháng 7/2015.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Quang Hiếu.

Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Văn Thái, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương truyền đạt những nội dung về Chỉ thị 36-CT/TW và hướng dẫn về quy chế bầu cử mới tại đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp và một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng.

Theo đồng chí Lê Văn Thái, việc Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 36 trên cơ sở kế thừa các văn bản trước đây có những điểm mới như việc thí điểm bầu bí thư trực tiếp để phát huy tính dân chủ, cụ thể hóa các tiêu chuẩn bầu cấp ủy, quy định thời gian tổ chức đại hội của chi bộ, đảng bộ bộ phận, đảng bộ trực thuộc Khối các cơ quan Trung ương…

Đồng chí Lê Văn Thái cũng đã phổ biến một số điểm mới trong Quy chế bầu cử trong Đảng ban hành theo Quyết định số 244-QĐ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương.

Trung Hiếu

Top