Hà Nội

VPCP phía Nam gặp mặt cán bộ hưu trí xuân Tân Sửu 2021

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp đầu năm mới 2021 và Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến, tiếp nối truyền thống tốt đẹp, ngày 15/1 tại TPHCM, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí VPCP tại khu vực phía Nam.

15/01/2021 14:45

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Lê Anh

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng đông đảo các đồng chí nguyên lãnh đạo Chính phủ, nguyên lãnh đạo VPCP qua các thời kỳ, các cán bộ VPCP đã nghỉ hưu.

.

Tại cuộc gặp mặt, thông báo một số nét về kết quả hoạt động của VPCP trong năm qua, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cho biết, năm 2020 VPCP đã trình, ban hành 9 Nghị định về điều kiện kinh doanh, cắt giảm, đơn giản hóa thêm 239 điều kiện kinh doanh. Như vậy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã cắt giảm, đơn giản hóa 1.097 thủ tục hành chính; cắt giảm, đơn giản hóa 3.893 điều kiện kinh doanh (chiếm 63%), 6.776 danh mục hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành (đạt 68%).

.

Qua đôn đốc của VPCP 59/63 tỉnh, thành phố đã thành lập trung tâm dịch vụ hành chính công cấp tỉnh, 100% các bộ, ngành, địa phương đã kiện toàn hệ thống một cửa, một cửa liên thông. Tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 97,37% trở lên.

.

Trong xây dựng Chính phủ điện tử đã đưa vào vận hành 4 hệ thống thông tin, bao gồm: Trục liên thông văn bản quốc gia đã kết nối gửi nhận giữa 95/95 cơ quan Trung ương và 63 địa phương; Hệ thống e-Cabinet, xử lý thay thế 223.000 hồ sơ giấy; Cổng Dịch vụ công quốc gia sau 1 năm phục vụ cung cấp hơn 2.700 dịch vụ, gần 7.000 TTHC; Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm chỉ đạo, điều hành được Thủ tướng khai trương đã vận hành, tích hợp 106/200 chỉ tiêu kinh tế xã hội.

.

Trong công tác tham mưu, tổng hợp, hầu hết các kiến nghị của VPCP được Thủ tướng, Phó Thủ tướng chấp thuận, trong đó có nhiều đề xuất thể hiện tính chủ động, sự nghiên cứu tham mưu sâu và có tầm chiến lược.

.

 Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành trao quà mừng thọ cho cán bộ hưu trí. Ảnh: Lê Anh

Theo Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành, việc phát hiện, ứng phó với các vấn đề phát sinh, ngay khi dịch COVID-19 xuất hiện, VPCP đã chủ động theo dõi diễn biến, kịp thời báo cáo, đề xuất ban hành các quyết sách quan trọng, đúng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Cụ thể, đã tham mưu ban hành 7 Chỉ thị, 4 công điện, 34 thông báo kết luận phiên họp.

.

Trong đợt mưa lũ vừa qua VPCP đã kịp thời phối hợp với các đơn vị, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 13 công điện và 48 văn bản chỉ đạo. Tổ chức và tháp tùng Thủ tướng, Phó Thủ tướng đi thị sát hiện trường, chỉ đạo ứng phó cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

.

Về công tác truyền thông, hậu cần của VPCP, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuận Thành cho biết, phương thức truyền thông phù hợp với xu hướng và nhu cầu xã hội, chú trọng truyền thông cả trước, trong và sau sự kiện. Công tác phục vụ, bảo đảm hậu cần kỹ thuật ngày càng chuyên nghiệp, chu đáo. Nhiều sự kiện lớn đã để lại ấn tượng với bạn bè quốc tế.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh, lãnh đạo Chính phủ và VPCP luôn đặc biệt quan tâm đến cán bộ hưu trí, thể hiện tình cảm gắn bó trước sau của các thế hệ cán bộ, giữ mối liên hệ thường xuyên và tạo điều kiện hỗ trợ cho Ban liên lạc hưu trí cơ quan. Đây vừa là trách nhiệm, tình cảm chân thành của cán bộ công chức VPCP với các thế hệ đi trước.

.

Trong kết quả chung của năm 2020, VPCP luôn trân trọng, tri ân sự ủng hộ, khích lệ động viên của các đồng chí nguyên lãnh đạo Chính phủ, nguyên lãnh đạo VPCP, của các các bộ công chức VPCP đã nghỉ hưu, giúp VPCP tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống 75 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển.

.

Theo Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành, năm 2021, có ý nghĩa đặc biệt, là năm tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp và là năm đầu tiên thực hiện chiến lược 10 năm 2021-2030, kế hoạch 5 năm 2021-2025, với các thách thức, thời cơ đan xen. Xác định đúng vai trò của mình, VPCP quyết bám sát phương châm hành động của Chính phủ đề ra năm 2021 là  “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển”, với 8 trọng tâm, 11 nhóm giải pháp, 188 nhiệm vụ, để hiện thực hóa thành những kết quả cụ thể. VPCP kêu gọi toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

.

“Gặp mặt với các cán bộ hưu trí mỗi dịp Xuân về là dịp để cán bộ công chức ngày nay bày tỏ tình cảm với các thế hệ cha anh đi trước, những cán bộ công chức đã cống hiến cho truyền thống VPCP”, Phó Chủ nhiệm VPCP NGuyễn Xuân Thành bày tỏ. Trong 806 cán bộ hưu trí của VPCP, có 144 cán bộ hưu trí tại phía Nam. Năm nay VPCP rất vui mừng được tổ chức mừng thọ cho 15 cán bộ hưu chí ở phía Nam, trong đó, có cán bộ hưu trí trên 90 tuổi. Đây là niềm vui chung của gia đình, công chức, viên chức VPCP.

Ông Nguyễn Đăng Chất, Trưởng ban Ban liên lạc cán bộ hưu trí VPCP phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Lê Anh

.

Thay mặt cán bộ hưu trí VPCP, ông Nguyễn Đăng Chất, Trưởng ban Ban liên lạc cán bộ hưu trí VPCP cho biết, toàn thể cán bộ hưu trí và Ban liên lạc hưu trí VPCP luôn quan tâm và dõi theo mọi hoạt động của VPCP. Không chỉ vui mừng, phấn khởi, cán bộ hưu trí còn tự hào bởi VPCP ngày càng có những bước phát triển mới, giành được nhiều thành quả trong quá trình hoạt động công tác, được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao.

.

Ông Nguyễn Đăng Chất cảm ơn lãnh đạo VPCP, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPCP đã quan tâm, hỗ trợ các hoạt động hưu trí và cán bộ hưu trí của VPCP trong suốt những năm qua. Toàn thể cán bộ hưu trí VPCP tin tưởng và kỳ vọng, với truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương và phong cách chuyên nghiệp, sự thống nhất hành động của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, VPCP sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2021.

.

Lê Anh

Top