Hà Nội

VPCP hướng đến hoạt động về nguồn tại căn cứ kháng chiến

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ (VPCP) sẽ tổ chức các hoạt động về nguồn tại 3 địa điểm là các căn cứ kháng chiến cách mạng (Tuyên Quang, Thái Nguyên, Tây Ninh) và hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với người có công nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống VPCP (28/8/1945 - 28/8/2015).

17/03/2015 18:08

Hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo đảng viên, công chức, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên VPCP và sự phối hợp của các cấp chính quyền địa phương, các bộ, ban, ngành, các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân cùng tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa với các đối tượng chính sách, hoạt động về nguồn, giữ gìn, tôn tạo và chăm sóc di tích lịch sử, căn cứ địa cách mạng.

Các hoạt động về nguồn có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tấm lòng trân trọng, tri ân đối với các thế hệ đi trước, nghĩa tình, chia sẻ đối với các đồng chí, đồng bào vùng căn cứ cách mạng đã nhường cơm, sẻ áo, một lòng theo Đảng, Chính phủ trong những năm kháng chiến đến ngày cách mạng thành công.

Nội dung các hoạt động về nguồn của VPCP còn hướng đến việc tìm, vận động và hướng dẫn các nguồn lực xã hội cho đến các hoạt động hỗ trợ xây dựng đường giao thông liên xã, Nhà văn hóa cho xã hoặc thôn, bản trong khu ATK tạ tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên, công trình tu bổ trong khu Di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam tại tỉnh Tây Ninh.

Tại tỉnh Thái Nguyên, sẽ hỗ trợ cho 5 xóm Cụm dân cư trọng điểm của người Mường xây dựng 5 nhà văn hóa thôn, xóm đạt chuẩn Quốc gia. Tại Tỉnh Tây Ninh hỗ trợ xây dựng đường Tân Lập số 5 nối các xã trên địa bàn có di tích Trung ương Cục dài 2,5 km; nâng cấp Nhà tưởng niệm tại Khu di tích Trung ương Cục; hỗ trợ xây dựng phim tư liệu giới thiệu về lịch sử Trung ương Cục; hỗ trợ 1 xe ô tô để đưa đón khách tham quan.

Tại tỉnh Tuyên Quang, xây dựng đường liên thôn tại thôn Lập Binh, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương (Trụ sở của Chủ tịch Phủ, Thủ tướng Phủ thời kỳ 1945 – 1954); tổ chức các đoàn bác sỹ khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng diện chính sách, chương trình tặng sách vở, tặng quà cho học sinh và người dân hoàn cảnh khó khăn ở các xã thuộc ATK.

Gia Huy

Top