Hà Nội

VPCP gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Nhâm Thìn

(Chinhphu.vn) - Hôm nay 5/1, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức gặp mặt thân mật hơn 400 cán bộ hưu trí (khu vực phía Bắc) qua các thời kỳ nhân dịp xuân Nhâm Thìn. Video clip

05/01/2012 16:15

Đông đảo cán bộ hưu trí các thời kỳ dự buổi gặp mặt thân mật xuân Nhâm Thìn do VPCP tổ chức - Ảnh: Chinhphu.vn

Tham dự buổi gặp có các nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ: ông Nguyễn Ngọc Trìu, ông Nguyễn Khánh, ông Nguyễn Công Tạn, ông Nguyễn Mạnh Cầm, ông Vũ Khoan, cùng các đồng chí nguyên là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng tham dự buổi gặp mặt thân mật này.

Nhiều cụ tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn yêu cầu con cháu đưa đi để được gặp đồng nghiệp cũ, để ôn lại quãng thời gian chung sức chung lòng phục vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ở các thời kỳ trước đây.

Bà Trần Thị Quế Viên, năm nay đã 77 tuổi nguyên cán bộ của Vụ Hành chính, người năm xưa có thời gian biên dịch tài liệu cho Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh tươi cười cho biết giá rét này có thấm gì khi được gặp lại bạn bè đồng nghiệp. Nhìn thấy mọi người bà như thấy lại không khí của Văn phòng Chính phủ cách đây 30, 40 năm. Đó là thời kỳ sống và làm việc hết mình vì đất nước.

“Vẫn còn sức lực thì tôi sẽ vẫn cứ đi để gặp mặt mọi người”, bà Viên nói. Chung cảm xúc với bà Viên, ông Nguyễn Văn Toàn và bà Nguyễn Thị Lan đều đã ngoài 70 tuổi, cách đây gần 20 năm làm việc tại Tổ lái xe và Tổ phục vụ của Văn phòng Chính phủ đều phấn chấn chia sẻ năm nào ông, bà cũng đi dự buổi gặp mặt cán bộ hưu trí của Văn phòng Chính phủ.

“Qua mỗi năm nhưng gặp ai cũng còn thấy mạnh khỏe là tôi mừng lắm”, bà Mai nói đồng thời cho biết Văn phòng Chính phủ năm nào cũng quan tâm, chuẩn bị gặp mặt chu đáo khiến bà rất mãn nguyện.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam tặng quà mừng thọ và ân cần hỏi thăm sức khỏe các cán bộ hưu trí - Ảnh: Chinhphu.vn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Chủ nhiệm Vũ Đức Đam đánh giá cao những đóng góp của lớp cán bộ đi trước, là những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, đã xây dựng nền móng để Văn phòng Chính phủ ngày càng một lớn mạnh, đáp ứng nhiệm vụ tổng hợp, tham mưu cho lãnh đạo Chính phủ.

Các ông, bà cán bộ hưu trí là tấm gương sáng cho cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ hiện nay noi theo. Bộ trưởng, Chủ nhiệm cũng cho biết, Văn phòng Chính phủ đang thực hiện nhiều nhiệm vụ lớn cũng là những thách thức lớn như làm sao để Văn phòng Chính phủ là cơ quan kiểu mẫu trong Chính phủ, góp phần phát triển chức năng Nhà nước quản lý thành Nhà nước kiến tạo…

Năm 2012, VPCP tổ chức mừng thọ 70, 80 và 90 tuổi cho 36 cán bộ hưu trí - Ảnh Chinhphu.vn: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Đức Đam và các cán bộ hưu trí.

Sự góp ý, động viên về tinh thần và trí tuệ của những lớp cán bộ đi trước góp phần giúp Văn phòng Chính phủ vượt qua được những khó khăn, thách thức, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh và mong muốn cán sẽ luôn nhận được sự giúp đỡ từ các thế hệ đi trước để Văn phòng Chính phủ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Đức Đam cũng khẳng định các cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ sẽ hết lòng, hết sức phát huy truyền thống trong công việc với tinh thần kỷ cương, trí tuệ, tình nghĩa.

Nhân dịp sắp sang năm mới Nhâm Thìn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Đức Đam đã chúc mừng cán bộ hưu trí của Văn phòng Chính phủ nhiều niềm vui và tràn đầy hạnh phúc.

Tại buổi gặp mặt,  Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Văn Phượng thông báo với các cán bộ hưu trí một số kết quả trong hoạt động của Văn phòng Chính phủ năm 2011. Phó Chủ nhiệm Phạm Văn Phượng cho biết, Văn phòng Chính phủ tiếp tục chủ động hơn trong việc phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương trong việc nghiên cứu, tham mưu, phục vụ có hiệu quả hoạt động chung của Chính phủ, công tác chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ. Văn phòng Chính phủ đã chủ trì, giúp lãnh đạo Chính phủ soạn thảo, biên tập Chiến lược phát triển KT-XH 2011- 2020 trình Đại hội Đảng XI, soạn thảo Nghị quyết 11 về điều hành KT-XH năm 2011… cũng như các sự kiện lớn của Chính phủ trong năm 2011.

Thành Chung

Top