Hà Nội

VPCP gặp mặt cán bộ hưu trí khu vực phía Nam

(Chinhphu.vn) – Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2020 và Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến, tiếp nối truyền thống tốt đẹp, Văn phòng Chính phủ (VPCP) vừa tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí VPCP tại khu vực phía Nam.

10/01/2020 18:50

Gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí VPCP tại khu vực phía Nam. Ảnh: Lê Anh

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ; Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng đông đảo các đồng chí nguyên lãnh đạo Chính phủ, nguyên Bộ trưởng, nguyên lãnh đạo VPCP qua các thời kỳ, các cán bộ VPCP đã nghỉ hưu.

.

Được sự ủy quyền của bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo VPCP, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành trân trọng gửi tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo VPCP, Phái viên của Thủ tướng, các cán bộ hưu trí năm mới Xuân Canh Tý dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, an khang thịnh vượng.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành báo cáo với các cán bộ hưu trí những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong năm 2019 – đây là năm thứ hai liên tiếp hoàn thành 12/12 chỉ tiêu Quốc hội giao. Tốc độ tăng GDP đạt con số ấn tượng 7,02% . Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; văn hoá, xã hội, đối ngoại đạt nhiều kết quả quan trọng.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cho biết, năm 2019, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực, hiệu quả vào công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Đây là năm VPCP quyết liệt thực hiện cải cách, nhất là tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ những giải pháp thúc đẩy cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Đôn đốc cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm điều kiện kinh doanh thực chất, hiệu quả.

.

Tổ công tác của Thủ tướng kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, không ngại va chạm, tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho các Bộ, ngành, địa phương.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành trao quà cho các cán bộ hưu trí

Công tác xây dựng Chính phủ điện tử, VPCP điện tử cũng triển khai nhiều việc quyết liệt, đúng hướng, đánh giá đúng thực trạng, đề xuất nhiều giải pháp. VPCP đã tham mưu khai trương và sử dụng Trục liên thông văn bản quốc gia ước tính tiết kiệm hơn 1.200 tỷ đồng/năm so với gửi văn bản giấy; đã tham mưu khai trương và đưa vào vận hành Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (E-cabinet), Cổng dịch vụ công quốc gia được đánh giá là những sự kiện nổi bật của năm 2019.

.

Trong nội bộ, VPCP tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương tinh giản biên chế, chỉ tuyển mới vào các vị trí thật sự cần thiết; công tác tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm chặt chẽ, đúng quy trình, công khai, minh bạch. Cải tiến lề lối làm việc, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, xử lý công việc trên thiết bị di động, đưa vào sử dụng chữ ký số. Tăng cường kỷ cương hành chính, chấn chỉnh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

.

VPCP đã tổ chức phục vụ chu đáo, hiệu quả, an ninh, an toàn các Hội nghị triển khai Nghị quyết Quốc hội; các phiên họp Chính phủ thường kỳ và chuyên đề, cuộc họp Thường trực Chính phủ và nhiều cuộc họp, hội nghị trực tuyến của Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ, VPCP; hàng trăm cuộc họp, làm việc, các chương trình hoạt động đối ngoại của Lãnh đạo Chính phủ.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành khẳng định, tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, Đảng uỷ và Lãnh đạo VPCP tiếp tục phát huy, luôn quan tâm thực hiện chu đáo về chính sách tiền lương, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất đối với cán bộ, công chức, người lao động VPCP, người có công, đặc biệt quan tâm đến công tác hưu trí.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, những ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo Chính phủ, nguyên lãnh đạo VPCP và các đồng chí cán bộ hưu trí để giúp cho VPCP ngày càng làm tốt hơn chức năng nhiệm vụ của mình.

.

Thay mặt cán bộ hưu trí VPCP, ông Nguyễn Đăng Chất, Trưởng ban Ban liên lạc cán bộ hưu trí VPCP cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng, lãnh đạo VPCP, các Vụ, Cục, đơn vị, Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPCP đã quan tâm, hỗ trợ các hoạt động hưu trí và cán bộ hưu trí của VPCP trong suốt những năm qua.

.

Đồng thời cho biết, các cán bộ hưu trí vui mừng, phấn khởi bởi VPCP ngày càng có những bước phát triển mới, giành được nhiều thành quả trong quá trình hoạt động công tác được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao. Toàn thể cán bộ hưu trí VPCP tin tưởng và kỳ vọng, với truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương và phong cách chuyên nghiệp, sự thống nhất hành động của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, VPCP sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2020.

.

Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo VPCP đã mừng thọ các cán bộ hưu trí trên 90 tuổi, tròn 90 tuổi, 80 tuổi, 70 tuổi và trao tặng quà các cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân mới Canh Tý 2020.

.

Lê Anh

Top