Hà Nội

VPCP đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức

Năm 2013 là năm Văn phòng Chính phủ thực hiện đổi mới căn bản về công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức theo hướng vừa bảo đảm chất lượng, vừa bám sát nhu cầu công việc của đối tượng được bồi dưỡng.

19/06/2013 15:00

Khoá bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý công chức của Văn phòng Chính phủ. Ảnh Phan Hoàng

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, ngày 19/6, gần 80 học viên là các cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp phòng và công chức thuộc diện quy hoạch cấp vụ, ban của các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ dự khai mạc “Khoá bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý”. Đây là lớp đầu tiên trong tổng số 3 lớp bồi dưỡng được Văn phòng Chính phủ tổ chức liên tiếp từ ngày 19 đến 27/6, với tổng số gần 300 học viên đăng ký tham gia.

Khoá tập huấn nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp lãnh đạo, quản lý theo yêu cầu công tác của cán bộ Văn phòng Chính phủ; tập trung vào việc trang bị kiến thức, hướng dẫn phương pháp kỹ thuật về lãnh đạo, quản lý đơn vị trong cơ quan hành chính nhà nước; hình thành và phát triển các kỹ năng cơ bản của công tác điều hành đơn vị; bồi dưỡng, nâng cao năng lực, phẩm chất của người lãnh đạo, quản lý tương lai của Văn phòng Chính phủ.

Trong khuôn khổ Khoá tập huấn, thông qua sự hướng dẫn của các giảng viên, báo cáo viên trong nước và quốc tế, có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy về lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước, các học viên sẽ tập trung tìm hiểu các nội dung chính như: Tâm lý học lãnh đạo; thu thập và xử lý thông tin; quản lý chiến lược trong khu vực công; quản lý bản thân và phòng chống tham nhũng; kỹ năng tổ chức công việc khoa học; kỹ năng trình bày một vấn đề.

Ông Đỗ Tuấn Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Văn phòng Chính phủ cho biết, năm 2013 là năm Văn phòng Chính phủ thực hiện đổi mới căn bản về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo hướng vừa bảo đảm chất lượng, vừa bám sát nhu cầu công việc của đối tượng được bồi dưỡng.

Điểm mới trong chương trình tập huấn lần này là trong quá trình học tập, các học viên sẽ được chia ra làm việc theo nhóm, mỗi nhóm từ 15 đến 20 người. Việc chia nhóm nhằm nâng cao khả năng phối hợp, cũng như tinh thần chủ động, khuyến khích học viên tích cực tham gia thảo luận, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của bản thân trong thời gian tham gia Lớp tập huấn.

Kết thúc tập huấn, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khoá bồi dưỡng. Đây là một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá việc hoàn thành chương trình bồi dưỡng bắt buộc của cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ trong năm 2013, và là một trong những tiêu chuẩn để xem xét, bổ nhiệm công chức vào các vị trí lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị mà các học viên đang tham gia công tác.

Phan Hoàng

Top