Hà Nội

VPCP chuyển gần 400 triệu đồng đến MTTQVN ủng hộ đồng bào vùng mưa lũ

(Chinhphu.vn) – Chiều 18/10, tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, được sự ủy quyền của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP), đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP đã chuyển gần 400 triệu đồng đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

18/10/2017 14:41

Ảnh: Diệu Anh

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị của hai cơ quan cùng chứng kiến.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cho biết, trước thiệt hại to lớn của các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong đợt mưa lũ vừa qua, với tinh thần tương thân, tương ái, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều 13/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng Chính phủ đã tham gia buổi phát động quyên góp do VPCP tổ chức để ủng hộ đồng bào các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

.

Tổng số tiền quyên góp là 389.000.000 đồng đã được Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành chuyển trực tiếp đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để gửi tới các địa phương bị thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua. Đây là tấm lòng nhỏ mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP chia sẻ với người dân.

.

Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh gửi lời cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ, sự tham gia chia sẻ của những đồng chí lãnh đạo VPCP, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP đối với người dân các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ trong đợt mưa lũ vừa qua.

.

“Hình ảnh các đồng chí Chính phủ: Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng, lãnh đạo VPCP đi xuống tận địa phương, thăm và chia sẻ những mất mát của bà con sau lũ, đã để lại cho nhân dân những tình cảm sâu nặng; đem lại niềm tin đối với Chính phủ và các cơ quan Bộ, ngành trong việc chia sẻ, hỗ trợ nhân dân khắc phục mưa lũ”, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ chuyển số tiền ủng hộ đến đồng bào các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ một cách kịp thời và đầy đủ. Đồng thời cho rằng, đây là trách nhiệm mà Đảng và Nhà nước giao, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ kết nối những tấm lòng của VPCP đến với người dân chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua.

.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, tại nhiều địa phương ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 300-400 mm, một số nơi trên 600 mm. Mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã gây ra đợt lũ lớn, có nơi vượt mức lũ lịch sử gây thiệt hại nặng nề.

.

Tính đến sáng 15/10, thiệt hại do mưa lũ những ngày qua tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã làm 71 người thiệt mạng, 33 người mất tích. Gần 200 nhà bị sập đổ, trên 30.000 nhà bị ngập, gần 2.000 nhà phải di dời khẩn cấp; trên 50.000 ha lúa và hoa màu bị ngập, thiệt hại. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị sạt lở, hư hại. Thiệt hại nghiêm trọng nhất về người là tại Hòa Bình, Yên Bái và Thanh Hóa.

.

Diệu Anh

Top