Hà Nội

VPCP - Tri ân các cựu Thanh niên xung phong Đội 36 Đoàn “XP”

(Chinhphu.vn) – Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), 61 năm ngày truyền thống Thanh Niên xung phong Đội 36 Đoàn “XP” tỉnh Thái Nguyên, tối 10/3, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, Hội Cựu TNXP Tỉnh Thái Nguyên và Tỉnh Đoàn Thái Nguyên phối hợp tổ chức Chương trình gặp mặt giao lưu 61 năm truyền thống Đội 36 về nguồn tại Thái Nguyên.

11/03/2014 10:48

Chương trình gặp mặt giao lưu 61 năm truyền thống Đội 36 Đoàn “XP”. Ảnh: Quang Hiếu

Chương trình là dịp thể hiện sự quan tâm, khích lệ, tri ân của Đảng, Chính phủ tới các cựu TNXP trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, bên cạnh đó củng cố, tiếp tục phát huy truyền thống TNXP trong thời kỳ cách mạng mới; vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.

Được thành lập vào mùa xuân năm 1953, đơn vị đầu tiên của Đội 36 - cũng là đơn vị đầu tiên của Đoàn “XP” tại Hồng Thái,Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Trong những năm Kháng chiến chống thực dân Pháp, Đội 36 cũng là đơn vị được trực tiếp phục vụ Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước để chuẩn bị cho chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ  tại AKT-Thủ đô kháng chiến (An toàn khu Việt Bắc).

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ VPCP, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ trao lẵng hoa cho đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Dần, Phó Văn phòng TNXP Đội 36. Ảnh: Quang Hiếu

Phát biểu tại buổi giao lưu gặp mặt, được sự uỷ nhiệm của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Thường vụ Đảng ủy VPCP, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ - VPCP (đơn vị hỗ trợ cho chương trình) đã gửi lời chúc sức khỏe tới các cựu TNXP Đội 36 và luôn ghi nhớ công ơn phục vụ tận tụy, thầm lặng của các cựu TNXP dành cho Cách mạng, các cơ quan Trung ương nói chung và Văn phòng Chính phủ nói riêng trong những năm kháng chiến chống Pháp gian khổ nhưng đầy vinh quang.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng cho biết, Văn phòng Chínhphủ là cơ quan tham mưu, tổng hợp, phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo VPCP thường xuyên quan tâm giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phẩm chất cách mạng cho cán bộ, công chức, noi gương các thế hệ đi trước; gắn việc học tập tư tưởng đạo đức, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; quyết tâm phấn đấu xây dựng Văn phòng Chính phủ trở thành cơ quan hành chính mẫu mực.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổ Chức Cán bộ  tặng quà cho các cựu TNXP Đội 36 Đoàn “XP”. Ảnh: Quang Hiếu

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đã trao lẵng hoa và gửi tặng 20 triệu đồng là tấm lòng của các cán bộ, công chức người lao động Văn phòng Chính phủ gửi đến các cựu Thanh niên xung phong Đội 36 Đoàn “XP”.

Theo đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên, kể từ năm 1955 cho đến nay, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, đây là lần đầu tiên đơn vị Đội 36 được trở về thăm chiến trường xưa, gặp mặt, giao lưu với những đồng đội đã từng dũng cảm bên nhau chiến đấu vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Sự kiện 61 năm ngày truyền thống TNXP Đội 36 cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về những đóng góp quan trọng của lực lượng TNXP nói chung và Đội 36 thuộc Đoàn XP phục vụ ATK nói riêng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Quang Hiếu

Top