Hà Nội

Tuổi trẻ tình nguyện trên đảo Bạch Long Vĩ

(Chinhphu.vn) - Hưởng ứng phong trào “Năm thanh niên tình nguyện”, từ ngày 11 đến 13/4/2014, Đoàn Thanh niên VPCP phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao đã có chuyến công tác tình nguyện tại đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng.

14/04/2014 10:32

Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP thay mặt Đoàn viên Thanh niên VPCP và Bộ Ngoại giao trao quà tặng cho các cán bộ, chiến sỹ, thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vỹ. Ảnh: Quang Hiếu

Vượt qua gần 7 tiếng hành trình trên biển, chiều ngày 11/4, đoàn đã cập cảng đảo Bạch Long Vĩ, huyện đảo có vị trí xa nhất của Vịnh Bắc Bộ. Để đến với Bạch Long Vĩ không phải là điều dễ dàng, rất hiếm khi có tàu du lịch hoạt động, mỗi tháng chỉ có 2-3 chuyến tàu công vụ của UBND huyện ra vào.

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán Bộ VPCP Nguyễn Thanh Thủy, đối với hầu hết thành viên trong đoàn công tác, đây là lần đầu tiên có cơ hội được đặt chân lên đảo Bạch Long Vĩ, ai cũng có tâm trạng bồi hồi và xúc động, cảm phục trước sức mạnh tinh thần, nỗ lực ý chí của những con người đã và đang xây dựng, phát triển và bảo vệ hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP và Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Hoàng Minh Tiến trao quà cho gia đình là thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên đảo Bạch Long Vĩ. Ảnh: Quang Hiếu

Trong chuyến hải trình ra với đảo Bạch Long Vỹ, đoàn ấn tượng về mô hình kết hợp rất hiệu quả giữa quân, dân và thanh niên xung phong. Nhiều thanh niên từ thành phố tình nguyện ra đảo lập nghiệp, xây dựng Bạch Long Vỹ từ ngày đầu còn hoang sơ trở thành hòn đảo Bạch Long Vỹ vững vàng, kiên cường trước sóng gió với điện, đường, trường, trạm, công viên, nhà cửa to đẹp… như ngày nay.

Gia đình anh Vũ Văn Phường-chị Đoàn Thị Linh, cả hai đều là đội viên Liên đội Thanh niên xung phong Bạch Long Vĩ, ra đảo sống và công tác đã được 7 năm. Khi nhận quà từ đoàn công tác, chị Linh cảm động và chia sẻ về tình yêu đảo tha thiết, có nguyện vọng được ở lại với đảo để xây dựng kinh tế. Nguyện vọng này không phải chỉ riêng gia đình chị Linh mà cũng là nguyện vọng của hầu hết thanh niên xung phong trên đảo.

Đoàn Thanh niên VPCP và Bộ Ngoại giao giao lưu văn nghệ với Tổng đội Thanh niên xung phong đảo Bạch Long Vỹ. Ảnh: Quang Hiếu

Đoàn công tác thanh niên VPCP và Bộ Ngoại giao đã gửi tặng Liên đội Thanh niên xung phong Bạch Long Vĩ 1 cây đàn ghi ta và 1 đôi bò trị giá 15 triệu đồng; quà cho 5 gia đình là thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên đảo; riêng đoàn thanh niên VPCP gửi tặng các em học sinh đảo Bạch Long Vĩ 42 suất quà gồm nhiều đồ dùng học tập và 10 triệu đồng.

Ngoài những hoạt động giao lưu văn nghệ, tặng quà, đoàn công tác đã chung tay với thanh niên xung phong huyện đảo dọn dẹp vệ sinh môi trường góp phần làm cho đảo Bạch Long Vỹ ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Đảo Bạch Long Vỹ ngày nay. Ảnh: Quang Hiếu

Thay mặt UBND Huyện đảo Bạch Long Vĩ, đồng chí Đào Trọng Tuệ, Phó Chủ tịch Thường trực huyện đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, các thành viên thanh niên VPCP và Bộ Ngoại giao. Ông Đào Trọng Tuệ chia sẻ ngoài những hoạt động công tác từ thiện huyện đảo Bạch Long Vĩ mong muốn được các đoàn thể trong đất liền hiến kế, góp ý, quan tâm giúp đỡ để xây dựng đảo Bạch Long Vĩ phát triển mạnh mẽ, vững tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Quang Hiếu

Top