Hà Nội

Tuổi trẻ Văn phòng Chính phủ giành giải đặc biệt cuộc thi tìm hiểu "Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển"

(Chinhphu.vn) - Cuộc thi tìm hiểu “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” đã thu hút được hơn 2,5 triệu đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Ban Tổ chức đã trao giải cho 68 bài thi, trong đó giải đặc biệt được trao cho Nguyễn Thu Hằng, đoàn viên Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ.

24/10/2011 12:28


Đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải đặc biệt cho Nguyễn Thu Hằng, đoàn viên Đoàn Thanh niên VPCP
Cuộc thi tìm hiểu “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” là một trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển Đông (23/10/1961-23/10/2011).

Hưởng ứng cuộc thi này, Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ đã tổ chức phát động cuộc thi tới từng đoàn viên. Nhiều bài thi có chất lượng cao đã được Ban chấp hành Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ tuyển chọn dự thi cấp toàn quốc.

Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho biết, từ 2,5 triệu bài thi trên toàn quốc, qua 3 vòng chấm, Ban Tổ chức đã chọn ra 1.500 bài để chấm ở cấp Trung ương, 200 bài thi vào vòng chung kết.

Trong số 68 bài thi đạt giải, giải đặc biệt đã được trao cho Nguyễn Thu Hằng, đoàn viên Chi đoàn Hành chính – Đoàn cơ sở khối Hành chính thuộc Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ, công tác tại Bộ phận tư liệu-thư viện, Vụ Khoa giáo-Văn xã.

Bài dự thi của Hằng được làm rất công phu, dày hơn 100 trang, bìa khắc phù điêu gỗ mang hình con tàu không số, ngoài các tư liệu ảnh còn có minh hoạ bằng tranh cát, tranh mạt kim loại, tranh giấy nổi...

Sinh năm 1982 tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, Nguyễn Thu Hằng luôn có “lửa” trong mình để hăng say, nhiệt tình hết mình vì các hoạt động Đoàn và chuyên môn, đặc biệt đồng chí tích cực tham gia nhiều cuộc thi tìm hiểu do Đảng, Đoàn Khối các cơ quan và các tổ chức phát động và đạt nhiều giải thưởng cao.

Cụ thể, Hằng đã đạt Giải nhì toàn quốc cuộc thi tìm hiểu “Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến và anh hùng”; tham gia hội thi "Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; “Tìm hiểu Công đoàn Việt Nam, 80 năm - Một chặng đường lịch sử” và “Tìm hiểu về Công đoàn Viên chức Việt Nam, 15 năm - Một chặng đường phát triển”.

Gần đây nhất, Hằng đã tham gia cuộc thi vận động sáng tác ca khúc “Vì nạn nhân chất độc màu da cam”. Với ca khúc “Nỗi đau da cam”. Tác phẩm của Hằng đã được Hội nhạc sỹ Việt Nam và Ban Tổ chức đánh giá cao, đồng thời được dịch ra 2 thứ tiếng là tiếng Anh và tiếng Nhật riêng lời Việt được viết bằng thư pháp. Tác phẩm cũng được Ban Tổ chức Cuộc thi đưa đi dự triển lãm về đề tài chiến tranh, chất độc da cam dioxin trong và ngoài nước./.

Xuân Khế

Top