Hà Nội

Tuổi trẻ Khối cơ quan Trung ương chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Ngày 5/6, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ tiếp nhận và xuất quân hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương. Đoàn Khối cũng trích 50 triệu đồng để ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 Quốc gia.

05/06/2021 12:28

 

 

 Sau hơn 10 ngày phát động, Đoàn Thanh niên của 56 bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương đã vận động, quyên góp được hơn 1,9 tỷ đồng

Phát biểu tại buổi lễ, anh Trần Hữu - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết: Đợt phát động quyên góp hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch và các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 lần này đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên công chức, viên chức Khối các cơ quan Trung ương.

.

"Trong thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Đoàn Khối sẽ tiếp tục kêu gọi các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai và vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch để hỗ trợ, giúp đỡ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, giúp đỡ các bệnh nhân và nhân dân các vùng dịch sớm vượt qua đại dịch COVID-19, ổn định cuộc sống”. - anh Trần Hữu nói.

 
 

Theo ban tổ chức, sau hơn 10 ngày phát động, Đoàn Thanh niên của 56 bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương đã vận động, quyên góp được hơn 1,9 tỷ đồng.

.

Trong đó, có hàng trăm triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vận, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm như: Máy lọc nước, khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn, nước sát khuẩn, găng tay, gạo, sữa, đèn năng lượng mặt trời...

.

Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng các cơ sở Đoàn trong Khối đã tổ chức 18 chuyến hỗ trợ cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bênh trong đó tập trung vào hỗ trợ các y bác sĩ, công nhân và nhân dân ở các khu cách ly tập trung tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương.

 
 

Đặc biệt, nhân dịp ngày Tết thiếu nhi (1/6), Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương đã dành 20 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng tặng các bệnh nhi tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều; Đoàn Thanh niên Văn phòng T.Ư Đảng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã dành 100 triệu đồng để mua các nhu yếu phẩm tặng cho các cháu thiếu nhi đang phải cách ly tập trung với điều kiện hết sức khó khăn tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

.

Ngay sau lễ tiếp nhận, Đoàn Khối tiếp tục triển khai ba chuyến xe hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương. Đoàn Khối cũng trích 50 triệu đồng để ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 Quốc gia.

.

Tin, ảnh: Trung Kiên

Top