Hà Nội

Trung tâm Hội nghị quốc tế tiếp tục nâng cao năng lực phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại

(Chinhphu.vn)-Ngày 13/4, Trung tâm Hội nghị quốc tế, Văn phòng Chính phủ tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2012- 2014.

13/04/2012 15:38

Ảnh: Chinhphu.vn

Trong báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2008- 2011 do ông Trần Sơn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Hội nghị quốc tế trình bày, Công đoàn cơ sở đơn vị đã tích cực thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, viên chức “Trung thành - Sáng tạo -Tận tụy - Gương mẫu” do Công đoàn VPCP tổ chức.

Công đoàn cơ sở quán triệt đến 100% đoàn viên về mục đích, yêu cầu, nội dung của Đảng ủy VPCP về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vận động đoàn viên tham gia cải cách hành chính, đấu tranh chống tham  nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị- tư tưởng đã góp phần giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Chỉ tính trong các năm 2009- 2011, Trung tâm đã phục vụ an toàn, chu đáo, đảm bảo chất lượng của 97 hoạt động phục vụ các cuộc họp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các kỳ họp tổ của Quốc hội khóa XII và XIII, 91 hoạt động phục vụ cuộc họp của Bộ trưởng, Chủ nhiệm và các Phó Chủ nhiệm VPCP.

Ngoài ra Trung tâm cũng phục vụ 670 hội nghị, gần 2.000 tiệc, tiệc cưới, riêng khối phòng nghỉ phục vụ hơn 30.000 lượt khách nghỉ. Nhờ hiệu quả kinh doanh mà thu nhập bình quân CBNV năm 2011 của Trung tâm đạt mức 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với việc đẩy mạnh kinh doanh, Trung tâm cũng quan tâm xây dựng phong trào tiết kiệm trong toàn cơ quan. Trong nhiệm kỳ trước, Trung tâm đã cắt giảm đầu tư, chi tiêu công theo Nghị quyết 11 của Chính phủ được 14,6 tỷ đồng, thực hành tiết kiệm so với định mức gần 2 tỷ đồng. Các phong trào thể dục thể thao, đền ơn đáp nghĩa cũng được Công đoàn cơ sở chăm lo xây dựng.

Tại Đại hội, các đoàn viên và người lao động đồng tình với các tham luận nâng cao năng lực hoạt động của Công đoàn cơ sở đơn vị, việc thực hiện các giải pháp đảm bảo đời sống cán bộ, nhân viên cũng như thực hiện đảm bảo an toàn, an ninh tại Trung tâm.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Ngọc Sang, Phó Chủ tịch Công đoàn VPCP nhấn mạnh, nhờ sự đoàn kết và năng nổ trong công việc của cấp ủy, lãnh đạo và Công đoàn cơ sở mà Trung tâm đã trở thành một địa chỉ tín nhiệm đối với các đoàn đại biểu địa phương đến Hà Nội công tác và với nhân dân Thủ đô.

Phó Chủ tịch Công đoàn VPCP đề nghị cấp ủy, chính quyền và công đoàn cơ sở Trung tâm Hội nghị quốc tế cần quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng vững vàng cho mỗi đoàn viên. Đi đôi với đó là nâng cao năng lực phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại cho mỗi bộ phận cơ sở.

Ông Trần Ngọc Sang cũng đề nghị cấp ủy, Công đoàn Trung tâm đẩy mạnh phong trào tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động kinh doanh, cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương của Bác và Chương trình hành động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức VPCP.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 9 đồng chí. Đây đều là những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình với phong trào công đoàn, có khả năng tập hợp đoàn viên, quần chúng và tinh thần đấu tranh để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động trong cơ quan.

Thành Chung

Top