Hà Nội

Trung tâm Hội nghị Quốc gia luôn bảo đảm an toàn PCCC

(Chinhphu.vn) - Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an cho biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các sự kiện diễn ra sắp tới, nhiệm vụ hàng đầu là không để xảy ra cháy. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, phương án, kế hoạch huy động, khi có tình huống cháy xảy ra thì phải dập tắt nhanh nhất, không để xảy ra cháy lớn.

09/08/2015 14:47

Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an, kiểm tra xe cứu hỏa tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ảnh: Hoàng Anh

.

Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Bộ Công an vừa đi kiểm tra công tác triển khai, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC bảo vệ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2015) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/2015-02/9/2015) của lực lượng Cảnh sát PCCC.

.

Đoàn công tác do Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó Cục trưởng dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác PCCC trên địa bàn thành phố Hà Nội tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Phòng Cảnh sát PCCC số 2, Cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội.

.

Đại tá Đoàn Hữu Thắng cho biết, để chuẩn bị cho những sự kiện lớn trong tháng Tám lịch sử và Quốc khánh 2/9, Cục Cảnh sát PCCC đã có nhiều văn bản chỉ đạo và gần đây nhất có điện chỉ đạo tới Cảnh sát PCCC các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án tăng cường các biện pháp PCCC và CNCH nhằm đảm bảo tuyệt đối, loại trừ các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra tại cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy nổ cao và địa điểm diễn ra các hoạt động lớn của đất nước.

.

Đồng thời Cục cũng tiến hành thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các lực lượng chức năng bảo vệ tại chỗ phải có ý thức, trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy, từ công tác phòng ngừa các hiện tượng, sự cố có thể xảy ra, các trang thiết bị phương tiện, hệ thống kỹ thuật phải đảm bảo hoạt động 100%.

.

Qua kiểm tra, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, các trang thiết bị đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy như: bình cứu hỏa, mặt nạ chống độc, hệ thống báo cháy tự động, xe cứu hỏa… luôn sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

.

Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) cũng luôn túc trực lực lượng sẵn sàng với các thiết bị được kiểm tra kỹ lưỡng để ứng phó kịp thời với các sự cố, đồng thời thực hiện tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các cơ quan, xí nghiệp, người dân nâng cao ý thức PCCC.

.

Đại tá Đoàn Hữu Thắng cho biết: “Đến giờ phút này, mọi sự chuẩn bị của Cảnh sát PCCC Thủ đô tương đối tốt và sẵn sàng cho các kỳ cuộc diễn ra an toàn”.

.

Hoàng Anh

Top