Hà Nội

Trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

(Chinhphu.vn) - Đến năm 2020, phấn đấu số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ đạt khoảng 2.000 doanh nghiệp.

18/10/2012 17:51

Ảnh minh họa

Đó là mục tiêu phát triển của Đề án trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đề án cũng hướng đến mục tiêu đẩy nhanh phát triển số lượng và nâng cao năng lực của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, đảm bảo doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ có thể cung ứng được khoảng 50% nhu cầu nội địa hóa ở các lĩnh vực khác nhau của các ngành công nghiệp chế tạo.

Để thực hiện mục tiêu trên, Quyết định đề ra 2 nhóm giải pháp thực hiện.

Trong nhóm giải pháp liên quan đến chính sách, thể chế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong công nghiệp hỗ trợ, sẽ ban hành khung chính sách với quy định về tiêu chuẩn và ưu đãi cho các khu công nghiệp hỗ trợ, Khu công nghiệp chuyên sâu.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam cũng được giao nhiệm vụ xem xét xây dựng các quy định riêng về điều kiện vay vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Trong nhóm giải pháp thứ hai về hỗ trợ thông qua các chương trình dự án trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, bao gồm các Chương trình như phổ biến công nghệ kỹ thuật sản xuất công nghiệp hỗ trợ dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trở thành nhà cung ứng cho các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực chế tạo ở Việt Nam,...

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai thực hiện các hoạt động trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa về công nghiệp hỗ trợ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì về xây dựng chính sách dành cho các khu vực tập trung sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa...

Hoàng Diên

Top