Hà Nội

Triển lãm ảnh 40 năm một chặng đường

(Chinhphu.vn) - Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước(30/4/1975-30/4/2015), Hội trường Thống Nhất tổ chức triển lãm ảnh “40 năm một chặng đường” và giao lưu với các nhân chứng lịch sử.

25/04/2015 17:01

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh 40 năm một chặng đường. Ảnh: Lê Anh

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Trần Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Hội trường Thống Nhất cho biết, kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước(30/4/1975-30/4/2015) là dịp để ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường phấn đấu, xây dựng và phát triển đất nước; là dịp để thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ đã hi sinh xương máu vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc.

.

Triển lãm ảnh 40 năm một chặng đường với 108 bức ảnh, tư liệu giá trị, đã ghi lại những thời khắc hào hùng của ngày 30/4/1975, phản ánh những thay đổi to lớn từ vùng đất Sài Gòn – Gia Định xưa đến TP.HCM ngày nay. Triển lãm ảnh cũng giới thiệu những hoạt động kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội, quan trọng của đất nước đã diễn ra tại Dinh Độc Lập.

.

Bà Trần Thị Ngọc Diệp hi vọng những hoạt động này sẽ góp phần thiết thực vào công tác giới thiệu truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, truyền thống yêu nước của người Việt Nam đến với mọi tầng lớp nhân dân trong nước, kiều bào ở nước ngoài và khách quốc tế khi đến tham quan Dinh Độc Lập. Đồng thời đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Hội trường Thống Nhất để chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8/1945-28/8/2015).

.

Giao lưu giữa các chiến sĩ xe tăng 390 và 843 với các bạn trẻ. Ảnh: Lê Anh

Thay mặt lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ Nhiệm Văn phòng Chính phủ gửi lời cảm ơn tới những chiến sĩ trên 2 chiếc xe tăng 390 và 843, những nhân chứng lịch sử trong giai đoạn hào hùng của đất nước đã về dự buổi giao lưu.

.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành hoan ngênh và biểu dương các đồng chí lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên Hội trường Thống Nhất đã có sáng kiến, tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề 40 năm một chặng đường và buổi giao lưu với các nhân chứng lịch sử trên 2 chiếc xe tăng 390 và 843.

.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành cho rằng, Triển lãm ảnh 40 năm một chặng đường là đóng góp quan trọng của tập thể, cán bộ, nhân viên Hội Trường Thống Nhất, trong việc gìn giữ và phát huy giá trị di tích của Dinh Độc Lập. Việc làm này cũng góp phần làm khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay, trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. \

.

Ngay sau triển lãm là Chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử, giữa các chiến sĩ trên 2 chiếc xe tăng 390 và 843 với các chiến sĩ Quân khu 7 cùng đại diện một số trường đại học, trên địa bàn TP.HCM. Chương trình nhằm cổ vũ các bạn trẻ đến với các di tích lich sử, đồng thời tạo điều kiện để các bạn trẻ có dịp làm quen với các nhân vật lịch sử, những người đã góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc.

.

Lê Anh

Top