Hà Nội

Triển khai 3 Dự án hợp tác Việt Nam - Nhật Bản

(Website Chính phủ) - Ngày 21/8, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Giao thông vận tải triển khai 3 dự án hợp tác Việt Nam - Nhật Bản: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Đường bộ cao tốc Bắc Nam, Đường sắt cao tốc Bắc Nam.

22/08/2007 06:10
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Khoa học và Công nghệ chuẩn bị Danh mục các dự án phát triển cơ sở hạ tầng cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc dự kiến sử dụng ODA của Chính phủ Nhật Bản trong tài khóa 2007 và các tài khóa tới, đồng thời tiến hành xây dựng luận chứng khả thi cho các dự án này.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan nghiên cứu các đề xuất của phía Nhật Bản về các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư trực tiếp trong lĩnh vực công nghệ cao vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
Bộ Giao thông vận tải thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầu tư cho các đoạn đường ưu tiên trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam trong tài khóa 2008 và các tài khóa tiếp theo. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị kế hoạch phân kỳ đầu tư cho tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam và khẩn trương thực hiện các công tác chuẩn bị đầu tư cho dự án.
Minh Diễm
(Nguồn: Công văn 4674/VPCP-QHQT)
Top