Hà Nội

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”

(Chinhphu.vn) - Ngày 29/1, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên VPCP tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2012 – 2017.

29/01/2015 18:33

Trao tặng kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt của VPCP ghi nhận những đóng góp cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam. Ảnh: Quang Hiếu

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP; Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP; Lê Quốc Phong, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; Hoàng Minh Tiến, Bí thư BCH Đoàn Thanh niên VPCP cùng đại diện của Đoàn khối các cơ quan Trung ương, đại diện của các đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại 5 cơ sở Đoàn trực thuộc.

Trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị đã dành cho thế hệ trẻ Văn phòng Chính phủ những sự quan tâm và tình cảm đặc biệt; chăm lo, bồi dưỡng, đào tạo nhiều thế hệ cán bộ ưu tú của Văn phòng Chính phủ trưởng thành từ đoàn viên, thanh niên.

Để bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận những đóng góp giúp đỡ to lớn của các đồng chí đối với hoạt động Đoàn Văn phòng Chính phủ nói riêng và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” đối với một số đồng chí lãnh đạo, Đảng ủy, lãnh đạo vụ, cục đơn vị trực thuộc.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã trao tặng kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 13 đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt ghi nhận những đóng góp cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam. Đồng thời trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên 2014.

Ngoài ra, đại diện Đoàn khối các cơ quan Trung ương cũng trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên 2014.

Trao tặng Bằng khen Trung ương Đoàn cho 02 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên 2014. Ảnh: Quang Hiếu

Tại Hội nghị, báo cáo về công tác giữa nhiệm kỳ 2012 – 2017 của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VPCP, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP cho biết, trong nhiệm kỳ 2012-2017 với chủ đề “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn thanh niên; xây dựng đội ngũ công chức trẻ Văn phòng Chính phủ chuyên nghiệp, xung kích, sáng tạo, hội nhập, hoàn thanh xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Đoàn Thanh niên VPCP và các cơ sở đã cụ thể hóa theo yêu cầu tình hình thực tế của cơ quan đơn vị, tìm tòi, thể nghiệm cách làm mới, lựa chọn trọng tâm, trọng điểm để triển khai chương trình, kế hoạch công tác.

Với mục tiêu “Hoạt động của đoàn gắn với thực hiện chuyên môn”, các cơ sở Đoàn đã hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do Đoàn, các phong trào thi đua do cơ quan, đơn vị phát động, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự mẫn cán, tận tâm, tận lực với công việc chuyên môn của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Trong 3 năm quan, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được tổ chức hiệu quả, có điểm nhấn và sức lan tỏa. Thông qua các hoạt động phong trào, hình ảnh đoàn viên, thanh niên VPCP để lại ấn tượng tốt đẹp. Tổng giá trị kinh phí cho các hoạt động tình nguyện này được vận động từ nguồn đóng góp của đoàn viên và sự phối hợp của các đơn vị tới gần 700 triệu đồng.

Về thực hiện các chỉ tiêu, nửa nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên VPCP đã giới thiệu 149 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp (nửa đầu nhiệm kỳ đã vượt 200% chỉ tiêu); 6/6 cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh (đạt 100% chỉ tiêu); 4/6 cơ sở đảm nhiệm phần việc thanh niên (đạt 67% chỉ tiêu); đạo tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ công tác Đoàn (đạt 100% chỉ tiêu); triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh (đạt 100% chỉ tiêu).

Nhìn chung kết quả đạt được từ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nửa nhiệm kỳ qua cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị quan tâm, chỉ đạo kịp thời. Hoạt động của tổ chức Đoàn có sự chuyển biến và dần đi vào chiều sâu, tạo môi trường cho thanh niên học tập, phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ.

Kiểm điểm hoạt động của BCH Đoàn, đồng chí Hoàng Minh Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP cho biết, tuy đã có sự phân công, phân nhiệm cụ thể nhưng đôi lúc có đồng chí trong BCH chưa thực sự chủ động trong công việc; sự phối hợp, tổ chức điều hành công việc còn chưa khoa học; hiệu quả chưa cao, BCH còn chưa chỉ đạo sát sao các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện tốt việc cụ thể hóa nội dung và hình thức sinh hoạt đoàn cho phù hợp với đặc điểm, điều kiện công tác của mỗi đơn vị do đó đã hạn chế phần nào đến việc khuyến khích động viên phong trào, cải tiến nội dung, chất lượng sinh hoạt đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn VPCP, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho rằng, Đoàn Thanh niên VPCP cần đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy tinh thần trách nhiệm và sự mẫn cán, tận tâm, tận lực với công việc chuyên môn trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tích cực, chủ động đăng ký, đảm nhận các phần việc mới, việc khó, đề xuất được đáng kiến, ý tưởng hiệu quả tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Năm 2015 cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và kỉ niệm 70 năm thành lập VPCP, vì vậy hoạt động của đoàn thanh niên cần gắn với những sự kiện này, như tổ chức hội thi, hội diễn, liên hoan nghệ thuật, thể thao quần chúng; chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, sinh hoạt văn hóa tập thể cho đoàn viên, thanh niên…

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng cũng quán triệt các vấn đề liên quan đến sử dụng mạng xã hội và bảo vệ an ninh chính trị nội bộ cho đoàn viên thanh niên VPCP.

Thu Giang

Top