Hà Nội

Trao quà hỗ trợ cho cán bộ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(Chinhphu.vn) - Chiều 2/2, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, với truyền thống “tương thân tương ái” từ nhiều năm qua, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ cho các công chức, viên chức, người lao động VPCP có hoàn cảnh khó khăn.

02/02/2021 16:06

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao quà hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Hoàng Giang

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng; Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành; Phó Bí thư Đảng ủy VPCP Nguyễn Đức Minh; Chủ tịch Công đoàn VPCP, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Tổng hợp Trần Anh Tiến; Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Nguyễn Thanh Thủy; đại diện Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, cấp ủy, lãnh đạo, công đoàn các Vụ, Cục, đơn vị và các công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn tại Hà Nội cùng dự buổi gặp mặt.

.

Theo Vụ Tổ chức cán bộ (VPCP), qua nắm thông tin và tổng hợp danh sách từ các Vụ, Cục, đơn vị, toàn cơ quan VPCP có 09 đồng chí có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 34 đồng chí có hoàn cảnh khó khăn ở cả phía Bắc và phía Nam. Đây là các đồng chí điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, hoặc bị mắc bệnh, hoặc gia đình có bố mẹ, con cái mắc bệnh, tiền chi phí chữa bệnh tốn kém…

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng; Chủ tịch Công đoàn VPCP, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Tổng hợp Trần Anh Tiến; Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Nguyễn Thanh Thủy trao quà hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Hoàng Giang

Lãnh đạo VPCP đã quyết định trích hỗ trợ các đồng chí có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng hỗ trợ 7 triệu đồng/người (trong đó: 4 triệu đồng/người từ Quỹ hỗ trợ người lao động VPCP; 2 triệu đồng/người từ Quỹ trợ khó Công đoàn VPCP; 1 triệu đồng/người từ Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ).

.

Với các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, tổng hỗ trợ 5,5 triệu đồng/người (trong đó: 3 triệu đồng/người từ Quỹ hỗ trợ người lao động VPCP; 1,5 triệu đồng/người từ Quỹ trợ khó Công đoàn VPCP; 1 triệu đồng/người từ Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ).

.

Thay mặt lãnh đạo VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chia sẻ với những khó khăn mà bản thân và gia đình các công chức, viên chức, người lao động đang gặp phải. Những món quà thể hiện tình cảm, sự quan tâm động viên của lãnh đạo, Đảng ủy, Công đoàn và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan.

.

Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành; Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn VPCP Phạm Quang Tiến; Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Nguyễn Thanh Thủy trao quà hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hoàng Giang

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, năm 2020 là một năm mà VPCP đã có nhiều điểm sáng cũng như đổi mới trên mọi mặt công tác, từ công tác tham mưu tổng hợp, Chính phủ điện tử, kiểm soát thủ tục hành chính, thông tin truyền thông đến công tác phục vụ, hậu cần, công tác nội bộ cơ quan, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào công tác chung của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

.

Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể 2.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan VPCP, trong đó có các cán bộ có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt lên hoàn cảnh của bản thân, của gia đình để ở vị trí công tác nào cũng luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

.

Trong những năm qua, Đảng uỷ, Lãnh đạo, Công đoàn VPCP luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nói chung và những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn nói riêng, như: Nâng cao chất lượng bữa ăn, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ; hỗ trợ đột xuất, trợ cấp ốm đau và nhiều chế độ, chính sách khác ...

.

Phó Bí thư Đảng uỷ VPCP Nguyễn Đức Minh; Phó Chủ tịch Công đoàn VPCP Cao Thị Lệ; Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Nguyễn Thanh Thủy trao quà hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hoàng Giang

Đặc biệt, Đảng uỷ, Lãnh đạo, Công đoàn cơ quan luôn quan tâm chế độ chính sách, tạo điều kiện làm việc, học tập, phấn đấu cho các đồng chí thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công chức, viên chức bị ốm đau, bệnh tật…

.

Chúc các công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết đầm ấm, tươi vui, an toàn và không quên phòng, chống dịch COVID-19, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng mong muốn các đồng chí tiếp tục phấn đấu vươn lên.

.

Công đoàn VPCP, Vụ Tổ chức cán bộ và các Vụ, Cục, đơn vị trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để thể hiện tình cảm gắn bó, nghĩa tình của cơ quan VPCP và tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

.

Thay mặt cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của VPCP, đồng chí Nguyễn Tư Thục, Vụ Hành chính gửi lời cảm ơn chân thành đến các lãnh đạo VPCP, Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP đã dành sự quan tâm, chia sẻ, động viên cán bộ VPCP nói chung, những công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nói rêng.

.

Đồng thời cho biết, món quà hôm nay có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, giúp những cán bộ, công chức, viên chức khó khăn cảm thấy ấm cúng hơn; tạo thêm động lực để các công chức, viên chức, người lao động sẽ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao để không phụ sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo VPCP và các đồng nghiệp.

.

Hoàng Giang

Top