Hà Nội

Trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phan Văn Khải

(Chinhphu.vn) - Chiều nay (8/10), thực hiện Quyết định của Đảng ủy khối các cơ quan TƯ, Đảng ủy Văn phòng Chính phủ đã long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ.

08/10/2010 17:12

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phan Văn Khải - Ảnh Chinhphu.vn

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, Phạm Gia Khiêm, Hoàng Trung Hải, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan cùng Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và đông đảo cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Văn phòng Chính phủ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã trân trọng trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phan Văn Khải, hiện sinh hoạt tại Đảng bộ Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu bật những cống hiến to lớn của đồng chí Phan Văn Khải đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Trải qua nhiều cương vị công tác lãnh đạo khác nhau, trên cương vị nào đồng chí Phan Văn Khải cũng giữ vững phẩm chất kiên trung với cách mạng, tận tụy với công việc, hòa nhã, thủy chung với đồng chí, đồng nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng đồng chí Phan Văn Khải - Ảnh Chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, đây là niềm vinh dự, tự hào của đồng chí  Phan Văn Khải và gia đình, đồng thời cũng là niềm tự hào với mỗi đảng viên, nhất là thế hệ đảng viên trẻ thuộc Đảng bộ Văn phòng Chính phủ.

“Chúng ta trân trọng và đánh giá cao tinh thần luôn luôn học hỏi, làm việc tận tụy và cống hiến hết mình cho đất nước của đồng chí. Đặc biệt, đồng chí đã có những đóng góp to lớn trong việc xây dựng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ ngày càng vững mạnh. Chúng ta cũng chân thành biết ơn và tri ân sự đào tạo, bồi dưỡng, ủng hộ, giúp đỡ của đồng chí đối với các thế hệ lớp sau của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc đồng chí Phan Văn Khải luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, trường thọ, tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, các Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Hoàng Trung Hải, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Phan Văn Khải - Ảnh Chinhphu.vn

Đồng chí Phan Văn Khải cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Chính phủ, Đảng bộ Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng long trọng và ấm áp. Đồng chí tâm sự, hơn 60 năm hoạt động cách mạng, trải qua nhiều sự kiện, nhưng đây là vinh dự lớn lao trong cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí.

“Hiện nay, tôi vẫn tích cực tham gia các hoạt động khuyến học của địa phương để động viên nhân dân, thúc đẩy một xã hội học tập toàn diện. Qua mấy năm, đã có nhiều chuyển biến với những thành tích đáng khích lệ. Từ chỗ mỗi năm cả xã chỉ có 5-6 em đỗ đại học, đến nay mỗi năm có 40-50 em đỗ đại học. Đây là sự khích lệ lớn đối với cá nhân tôi và nhân dân địa phương”, đồng chí Phan Văn Khải chia sẻ.

Bên cạnh đó, đồng chí còn tham gia tập hợp, xuất bản hồi ký, dựng phim về hoạt động của các đồng chí tham gia cách mạng trước đây tại Xứ ủy Nam kỳ và Trung ương Cục miền Nam để giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước với lớp thế hệ sau này.

Lê Sơn

Top