Hà Nội

Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương của Văn phòng Chính phủ

(Chinhphu.vn) – Ngày 19/11, tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP); Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ” và trao giải cuộc thi viết về gương “Người tốt, việc tốt và những kỷ niệm sâu sắc về Văn phòng Chính phủ”.

19/11/2015 13:50

Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ-Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ Vi Quang Đạo phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Quang Hiếu

.

Theo sự uỷ quyền của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên, buổi lễ có sự tham dự của Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Nguyễn Tiến Dũng; Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ-Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ Vi Quang Đạo.

.

Buổi lễ còn có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; Thiếu tướng Nguyễn Khắc Khanh, Cục trưởng Cục An ninh văn hoá, thông tin và truyền thông, Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí;  các đồng chí nguyên là lãnh đạo, là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP, là các tác giả đã đạt giải trong cuộc thi viết về gương “Người tốt, việc tốt” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống VPCP.

.

Tại buổi lễ, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ” được trao cho 12 cá nhân; Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP được trao cho 11 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích phối hợp công tác với VPCP.

.

 Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành trao Kỉ niệm Chương của VPCP cho các cá nhân đã có thành tích trong phối hợp công tác với VPCP trong thời gian qua. Ảnh: Quang Hiếu

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành đã trao Kỷ niệm chương “Vì  sự nghiệp Văn phòng Chính phủ” cho 12 đồng chí: Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ; Cục trưởng Cục Báo chí – Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Hữu Lượng; Thiếu tướng Nguyễn Khắc Khanh, Cục trưởng Cục An ninh Văn hóa, thông tin và truyền thông (A87) – Bộ Công an; Đại tá Trần Quốc Bảo, Trưởng phòng 2, Cục An ninh Văn hóa, thông tin và truyền thông (A87) – Bộ Công an; Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại – Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Sỹ Hoa, nguyên Tổng Biên tập Báo Vietnamnet; Tổng Biên tập Báo Dân trí Phạm Huy Hoàn; quyền Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật ông Hoàng Phong Hà; Tiến sĩ Lịch sử Khổng Đức Thiêm; Nghệ sĩ nhân dân, đạo diễn Nguyễn Thước; Trưởng ban Biên tập sách kinh tế, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật Phạm Thị Kim Huế; Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Tinh Vân Nguyễn Quan Sơn; Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Tinh Vân Nguyễn Sơn Tùng.

.

Cuộc thi viết về gương “Người tốt, việc tốt và những kỷ niệm sâu sắc về Văn phòng Chính phủ” được Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP ban hành kế hoạch thực hiện từ tháng 3/2015 nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống VPCP (28/8/1945 – 28/8/2015). Qua cuộc thi nhằm giáo dục truyền thống thi đua yêu nước của VPCP, nâng cao nhận thức, lòng tự hào, ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP.

.

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ-Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ Vi Quang Đạo (Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền, Ban Chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống VPCP) cho biết, Ban Tổ chức đã nhận được 228 bài dự thi của 205 tác giả gửi về.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành trao bằng khen Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho các cá nhân đã có thành tích tham gia phối hợp công tác với VPCP trong thời gian qua. Ảnh: Quang Hiếu

.

Qua tổng hợp bài thi về gương “Người tốt, việc tốt và những kỷ niệm sâu sắc về Văn phòng Chính phủ” cho thấy, có nhiều đồng chí có tinh thần hăng hái tham gia cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt do VPCP phát động. Các gương người tốt, việc tốt phong phú, đa dạng, nhiều tấm gương người tốt, việc tốt được giới thiệu. Trong đó, có nhiều tấm gương các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt nhưng đã biết vươn lên khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có những gương người tốt, việc tốt được nêu trong nhiều bài dự thi.

.

Đa số các bài dự thi có cách viết chân thành, giản dị, lối diễn đạt không cầu kỳ, tập trung vào phản ánh tấm gương người tốt, việc tốt gần gũi với đời sống và công việc. Một số bài viết tuy ngắn gọn nhưng súc tích, giới thiệu được đầy đủ tấm gương người tốt cũng như việc làm tốt, có thể nhân rộng.

.

Giải tập thể Cuộc thi viết về gương “Người tốt, việc tốt và những kỷ niệm sâu sắc về Văn phòng Chính phủ” VPCP được trao cho 2 đơn vị: Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đơn vị có nhiều bài dự thi nhất) và Ban Liên lạc hưu trí VPCP (đơn vị có nhiều bài dự thi đạt giải cao nhất).

.

Về giải cá nhân, có 16 bài viết đạt giải A; 15 bài viết đạt giải B; 26 bài viết đạt giải C và 31 bài viết đạt giải khuyến khích.

.

Ban tổ chức đã chọn 50 bài để đưa vào tập I cuốn sách “Những kỷ niệm khó quên” do Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia xuất bản.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành trao bằng khen Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho các cá nhân đã có thành tích tham gia phối hợp công tác với VPCP trong thời gian qua. Ảnh: Quang Hiếu

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành trao Kỉ niệm Chương của VPCP cho các cá nhân đã có thành tích trong phối hợp công tác với VPCP trong thời gian qua. Ảnh: Quang Hiếu

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo trao tặng cho các cá nhân đạt giải A Cuộc thi viết về gương "Người tốt, việc tốt và những kỷ niệm sâu sắc về Văn phòng Chính phủ”. Ảnh: Quang Hiếu

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo trao tặng cho các cá nhân đạt giải B Cuộc thi viết về gương "Người tốt, việc tốt và những kỷ niệm sâu sắc về Văn phòng Chính phủ”. Ảnh: Quang Hiếu

 Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Nguyễn Tiến Dũng trao tặng cho các cá nhân đạt giải C Cuộc thi viết về gương "Người tốt, việc tốt và những kỷ niệm sâu sắc về Văn phòng Chính phủ”. Ảnh: Quang Hiếu

Gia Huy

Top