Hà Nội

Trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho Đại sứ Nhật Bản

(Chinhphu.vn) - Sáng 27/3, tại Đại sứ quán Nhật Bản, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã trao Bằng khen cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio nhân dịp Đại sứ sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

27/03/2020 10:53

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng trao Bằng khen cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio. Ảnh: Nhật Bắc

Tham dự buổi trao tặng có đại diện lãnh đạo một số đơn vị của VPCP; đại diện Bộ Ngoại giao và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio vì đã có thành tích thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản và tăng cường hợp tác giữa Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và VPCP.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng thay mặt VPCP đánh giá cao tình cảm và những nỗ lực của Đại sứ Umeda Kunio trong nhiệm kỳ của mình. Ảnh: Nhật Bắc

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng thay mặt VPCP đánh giá cao tình cảm và những nỗ lực của Đại sứ Umeda Kunio trong nhiệm kỳ của mình, đóng góp tích cực vào việc tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản. Để ghi nhận sự nỗ lực, nhiệt huyết của Đại sứ Umeda Kunio trong nhiệm kỳ tại Việt Nam, VPCP trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.

.

"VPCP trân trọng cảm ơn sự đóng góp tích cực của Đại sứ Umeda Kunio cho mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản trong thời gian qua", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết.

.

Trong nhiệm kỳ của Đại sứ Umeda Kunio, quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất trên mọi lĩnh vực. Các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao được duy trì thường xuyên, góp phần củng cố sự tin cậy chính trị giữa hai nước. Hợp tác kinh tế giữa hai nước được thúc đẩy mạnh mẽ, Nhật Bản tiếp tục là đối tác đầu tư, thương mại, du lịch hàng đầu của Việt Nam. Nhật Bản cũng là nước tiếp tục cung cấp nguồn vốn ODA, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

.

Đại sứ Umeda Kunio bày tỏ trân trọng và xúc động khi được trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP. Đại sứ cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, cơ quan VPCP cùng Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã quan tâm, hỗ trợ Đại sứ hoàn thành tốt công việc trong nhiệm kỳ Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam của mình.

.

Ảnh: Nhật Bắc

Theo Đại sứ, ông cảm thấy may mắn khi làm Đại sứ của Nhật Bản tại Việt Nam trong giai đoạn vừa qua khi quan hệ song phương đang phát triển hết sức mạnh mẽ, Việt Nam đã trở thành đối tác quan trọng và tin cậy hàng đầu của Nhật Bản tại khu vực cả về chính trị, an ninh, kinh tế, phát triển nguồn nhân lực…

.

Nhấn mạnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp trên toàn cầu, Đại sứ Umeda Kunio đánh giá cao những biện pháp quyết liệt mà Chính phủ Việt Nam đang triển khai để đối phó với dịch COVID-19, bày tỏ mong muốn hai nước sẽ tiếp tục hợp tác liên quan đến phòng chống dịch bệnh này.

.

Đại sứ Umeda Kunio khẳng định sau khi về nước, dù trên cương vị nào, sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản và mong muốn Việt Nam tiếp tục phát triển bền vững.

.

Gia Huy

Top