Hà Nội

Tổ chức Hội thảo và giao lưu “Lãnh đạo trong tiềm thức” cho nữ cán bộ

(Chinhphu.vn) - Tại Văn phòng Chính phủ (VPCP), đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được tín nhiệm, được bổ nhiệm vào nhiều vị trí chủ chốt, quan trọng của cơ quan, đơn vị.

19/04/2019 16:32

 

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành phát biểu tại Hội thảo - Ảnh: Hoàng Anh 

Chiều 19/4, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP tổ chức Hội thảo và giao lưu với nội dung “Lãnh đạo trong tiềm thức” cho nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP.

.

Đến dự Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ nhiệm VPCP, Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP; Phạm Quang Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn VPCP; đại diện Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Ban Nữ công Công đoàn VPCP; đại diện các Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Trung ương Đảng và đặc biệt là đông đảo các nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động các vụ, cục, đơn vị thuộc VPCP.

.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành đánh giá đây là một hoạt động hết sức thiết thực và bổ ích cho cán bộ nữ nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

.

Thay mặt Đảng uỷ và Lãnh đạo VPCP, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc đến toàn thể cán bộ nữ VPCP; đồng thời cho biết, cấp uỷ, lãnh đạo, Công đoàn các cấp luôn ghi nhận sự đóng góp và nỗ lực vượt khó của toàn thể chị em phụ nữ VPCP.

 

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành tặng quà lưu niệm cho các báo cáo viên - Ảnh: Hoàng Anh

Theo Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành, nữ cán bộ VPCP có vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chính trị và đặc biệt trong xây dựng khối đoàn kết các vụ, cục, đơn vị và toàn cơ quan; xây dựng môi trường văn hoá, đấm ấm, cùng nhau thi đua, nỗ lực vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần vào thành công chung của cơ quan VPCP. Bên cạnh đó, các nữ cán bộ VPCP vừa đảm đương tốt việc chăm sóc gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan.

.

Trong khu vực công, lực lượng lao động nữ ngày càng tăng và phụ nữ đang tích cực tham gia các vị trí lãnh đạo trong các cơ quan của hệ thống chính trị, đóng góp lớn lao vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Phụ nữ đã và đang nắm giữ các vị trí quan trọng trong các cơ quan dân cử như Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp; các cơ quan cấp uỷ Đảng các cấp; các cơ quan chính quyền từ Trung ương đến địa phương và các doanh nghiệp nhà nước. Tại VPCP, đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức cũng ngày càng được tín nhiệm, được bổ nhiệm vào nhiều vị trí chủ chốt, quan trọng của cơ quan, đơn vị. Tầm quan trọng của phụ nữ khi nắm giữ các vị trí lãnh đạo, quản lý ngày càng được khẳng định và đề cao.

.

Đánh giá Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP đã triển khai tốt các nhiệm vụ, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành đề nghị trong thời gian tới, các thành viên của Ban tiếp tục tích cực, chủ động tham mưu cho Đảng uỷ, lãnh đạo, Công đoàn quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho chị em về mọi mặt để chị em được phát huy trí tuệ, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực quản lý, đóng góp cho cơ quan, đơn vị; đồng thời, chị em cũng cần chủ động, mạnh dạn trong tham mưu, đề xuất, đóng góp sáng kiến với cơ quan, đơn vị và luôn xứng đáng danh hiệu “Giỏi việc cơ quan, đảm việc nhà”.

 

Đông đảo nữ công chức, viên chức, người lao động VPCP tham gia Hội thảo và giao lưu - Ảnh: Hoàng Anh

Tại Hội thảo, Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp Lương Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giới và Lãnh đạo nữ của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và bà Đào Chân Phương, Giám đốc Học viện Seabank cho rằng nhận thức chỉ nam giới mới có khả năng, điều kiện và thành công trong lãnh đạo đang dần thay đổi khi ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia vào vị trí lãnh đạo trên toàn cầu và đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của xã hội.

.

Hai báo cáo viên đánh giá các hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VPCP nói chung và hoạt động tổ chức hội thảo và giao lưu “Lãnh đạo trong tiềm thức” nói riêng đều rất thiết thực, ý nghĩa. Đồng thời, trao đổi với các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP về những khái niệm, quan điểm về “quản lý” và “lãnh đạo”, cơ hội và thách thức của quản lý 4.0, trí tuệ cảm xúc và vai trò đối với thành công của người quản lý…

.

Bên cạnh đó, các nữ công chức, viên chức, người lao động VPCP cũng được giao lưu, chia sẻ, gần gũi hơn qua cách thức làm việc theo nhóm, trò chơi thi đoán hình, văn nghệ…

.

Qua một chuỗi các hoạt động giao lưu, chia sẻ hết sức sôi nổi, chương trình hội thảo đã mang đến cho chị em những thông tin bổ ích về hệ thống quy tắc phương pháp quản lý hiện đại, phù hợp với xu thế toàn cầu về bình đẳng và phát triển giới, góp phần tối ưu hoá mọi thế mạnh, năng lực tiềm ẩn, kỹ năng mềm cho chị em, giúp chị em vượt qua rào cản, định kiến giới, tự tin khẳng định mình và luôn toả sáng trong gia đình và ngoài xã hội.

.

Hoàng Anh

Top