Hà Nội

Tổ chức Hội nghị tập huấn “Kỹ năng tham mưu, phục vụ các hoạt động của Quốc hội”

(Chinhphu.vn) – Trong tháng 9/2015, Văn phòng Chính phủ sẽ tổ chức Hội nghị tập huấn “Kỹ năng tham mưu, phục vụ các hoạt động của Quốc hội” với nội dung tập huấn là một số lĩnh vực công tác tham mưu, phục vụ các kỳ họp của Quốc hội, các phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội, các hoạt động giám sát của Quốc hội.

15/06/2015 16:14

Nội dung tập huấn cụ thể là những quy định chung về công tác phối hợp, phục vụ các hoạt động của Quốc hội (văn bản quy định, trách nhiệm của cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ trong việc tham dự, phục vụ các kỳ họp, phiên họp của Quốc hội…).

Bên cạnh đó là thực trạng công tác tham mưu, phục vụ kỳ họp của Quốc hội, các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (công tác nghiên cứu, chuẩn bị nội dung; công tác bảo đảm; phân công phối hợp…).

Nội dung tập huấn chú trọng trao đổi kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp liên quan đến công tác tham mưu, phối hợp phục vụ các hoạt động của Quốc hội; có tình huống thực tế và kinh nghiệm giải quyết công việc.

Vụ Tổ chức cán bộ là đơn vị chủ trì, phối hợp với Vụ III (Vụ Theo dõi phối hợp công tác giữa Chính phủ với Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cơ quan Trung ương các đoàn thể nhân dân và Chính quyền địa phương) để xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức Hội nghị, xin ý kiến các đơn vị liên quan để thống nhất nội dung, chương trình và trình Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ phê duyệt; phối hợp với Cục Quản trị, Vụ Kế hoạch tài chính, Trung tâm tin học, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để thực hiện công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, phục vụ.

Vụ III chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng nội dung, chương trình Hội nghị; mời Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ chủ trì Hội nghị, liên hệ mời đại biểu Văn phòng Quốc hội tham gia viết bài và trình bày báo cáo tham luận, xây dựng bộ tài liệu Hội nghị.

Gia Huy

Top