Hà Nội

Tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP lần thứ XXVI

(Chinhphu.vn) - Trong 2 ngày (25-26/8), Đảng bộ Văn phòng Chính phủ (VPCP) sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

24/08/2020 17:00

Tất cả các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Văn phòng Chính phủ đều tổ chức thành công Đại hội tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Văn phòng Chính phủ lần thứ XXVI. Ảnh: Hoàng Giang

Dự kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng sẽ tới dự và phát biểu tại Đại hội.

.

Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP lần thứ XXVI diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống VPCP. Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của toàn Đảng bộ VPCP nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được và kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Trên cơ sở những kết quả đã làm được, Đại hội sẽ chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm để xác định phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

.

Đại hội cũng tập trung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện của Đại hội đảng cấp trên; tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ VPCP nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025.

.

Đảng bộ VPCP là Đảng bộ cấp trên cơ sở, cơ cấu tổ chức gồm 26 tổ chức đảng trực thuộc (09 đảng bộ cơ sở và 17 chi bộ trực thuộc) với 1.150 đảng viên. Là một Đảng bộ luôn có nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước công tác và sinh hoạt, Đảng bộ VPCP thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, sát sao, toàn diện của Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ.

.

Thời gian qua, Đảng ủy VPCP đã tập trung lãnh đạo, tổ chức thành công Đại hội 75 chi bộ (trong đó có 17 chi bộ trực thuộc và 58 chi bộ trực thuộc 09 đảng bộ cơ sở) và 09 đảng bộ cơ sở trực thuộc.

.

Tại Đại hội của các đảng bộ, chi bộ đã chuẩn bị chu đáo các văn kiện; dành nhiều thời gian cho thảo luận các Báo cáo chính trị; nhiều ý kiến tâm huyết và trí tuệ tham gia đóng góp vào các dự thảo văn kiện của Trung ương và Đảng ủy cấp trên. Đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã diễn ra trong không khí dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, đúng với nguyên tắc, Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Trung ương.

.

Bên cạnh đó, Đảng ủy cùng với lãnh đạo VPCP đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội thi đua yêu nước VPCP giai đoạn 2020-2025 và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống vẻ vang của VPCP.

.

Kết quả thành công của Đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc và các phong trào thi đua sôi nổi trong cơ quan là tiền đề quan trọng, góp phần tích cực vào việc chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

.

Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra Phiên trù bị vào chiều 25/8 và Phiên chính thức vào ngày 26/8.

.

Hoàng Giang

Top